สำรวจความเสียหายชัยภูมิ หลังน้ำลด - ขอนแก่นรับต่อหนุนน้ำชีสูง ท่วมอีกอำเภอ

สังคม

สำรวจความเสียหายชัยภูมิ หลังน้ำลด - ขอนแก่นรับต่อหนุนน้ำชีสูง ท่วมอีกอำเภอ

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2564

40 views

อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นอีกอำเภอหนึ่งที่ถูกพิษพายุเตี้ยนหมู่ถล่ม ส่งผลให้ข้าวของเสียหายจำนวนมาก ล่าสุดน้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านเริ่มเข้าไปสำรวจความเสียหาย




สภาพข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า เศษถุงพลาสติกที่ได้รับความเสียหาย และมีดินโคลนเกาะติดจากน้ำท่วม ถูกนำมากองไว้ ตามท้องถนน และบริเวณกลางตลาดเก่าคำปิง อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ




จากการสอบถาม นายอภิชัย ฉ่ายเจริญ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้า เล่าว่า ตนได้เปิดร้านจำหน่ายชุดเสื้อผ้าสำเร็จรูป ทั้งชุดนักเรียน และรองเท้า ฝนที่ตกหนักเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในร้าน ซึ่งตนขนออกไม่ทันเสียหายทั้งหมด วันนี้มาสำรวจประเมินความเสียหายคาด 1 ล้านบาท


ส่วนที่โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ซึ่งก่อนหน้าที่ได้ย้ายผู้ป่วย และอุปกรณ์ทางการไปอยู่ปั๊ม ปตท. และต่อมาได้ย้ายไปที่มูลนิธิเมตตาการกุศล ล่าสุดน้ำลดลงแล้ว และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้กลับมาสำรวจความเสียหาย และได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ ที่เต็มไปด้วยดินโคลน รวมถึง อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


ขณะที่ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้าและน้ำใช้การไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขกองวิศกรทางการแพทย์มาซ่อมแซม ซึ่งคาดจะกลับมาใช้การได้ประมาณ 2-3 วัน


จากนั้นทางโรงพยาบาลจะเร่งเปิดห้องฉุกเฉิน ห้องผู้ป่วยนอก และเปิดคลินิกโรคเรื้อรัง ส่วนตึกที่ไม่ได้รับความเสียหาย ช่วงนี้จะใช้ผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการนั่งพักสังเกตอาการก่อน ซึ่งขณะนี้มีเป็นจำนวน




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Eydr3Yi48H8

คุณอาจสนใจ