โฆษกรบ.แจงครบทุกดราม่า นายกฯตบหัวลูกน้อง-เปลี่ยนจุดลงพื้นที่-แม่ลูกอ่อนนั่งเรือยาง

เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกรบ.แจงครบทุกดราม่า นายกฯตบหัวลูกน้อง-เปลี่ยนจุดลงพื้นที่-แม่ลูกอ่อนนั่งเรือยาง

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2564

110 views

โฆษกรัฐบาล ออกโรงแจงทุกประเด็นดราม่า หลังการออกลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดนนทบุรี ที่ผ่านมา


โฆษกรัฐบาล แจงคลิป นายกฯ ตีหัว ทีม รปภ.นายกฯ ขณะลงเรือ จ.นนทบุรี วานนี้ ชี้เป็นความสนิมสนม นายกับลูกน้อง นายกฯเอ็นดูทุกคน ขนาดตนเองยังถูกแกล้งตบหลัง ชกท้องเบาๆ มองเป็นเรื่องธรรมดาของทหารเก่า หยอกลูกน้อง




นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีคลิปนายกฯตีศีรษะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกฯ ขณะกำลังลงเรือที่ท่าน้ำนนททบุรี วานนี้ (30ก.ย.) ว่า "เป็นความสนิทสนมระหว่างนายกับลูกน้อง เพราะทีมงานใกล้ชิดท่านทุกคน รปภ. ลูกน้อง ผู้ร่วมงานอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรี ท่านเอ็นดูเหมือนครอบครัว บางครั้งก็จะมีการแหย่เล่นกันบ้าง ขนาดผมเป็นโฆษกรัฐบาล ยังถูกท่านแกล้งตบหลัง ชกท้องเบาๆ หลายครั้ง ซึ่งเป็นธรรมดาของทหารเก่า จะมีการหยอกกันกับลูกน้องบาง ขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามการทำงานของท่านนายกฯ มาตลอด"


ส่วนเรื่องม็อบขวางนายกฯ ลงพื้นที่ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม นายธนกร กล่าวว่า วอนเห็นใจชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน แจงรัฐบาลลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือและรับฟังปัญหาโดยตรง จะได้นำมาแก้ไขได้ถูกจุดและรวดเร็ว ปัดหนีม็อบ ชี้แค่ไม่อยากให้กระทบกระทั่งกัน


กรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประท้วง โดยมีการทุบรถ และนำนำ้ปลาร้ามาปาใส่รถเจ้าหน้าที่และรถรัฐมนตรี ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า


การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ก็เพื่อต้องการเข้าไปรับทราบปัญหาด้วยตนเอง จะได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ได้ถูกจุดและรวดเร็ว แต่กลับมีการใช้ความรุนแรง ถึงขนาดมีการทุบรถรัฐมนตรีอีกด้วย ซึ่งไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ในสถานการณ์ขณะนี้ ที่ประเทศกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจกันจากคนไทยทุกคน


โดยขอให้กลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาเมื่อวานนี้นั้นทบทวนให้ดีว่า สิ่งที่ทำลงไปนั้นประชาชนได้ประโยชน์อะไรหรือไม่ เพราะแทนที่จะได้เร่งแก้ไขปัญหาที่ทราบจากปากของผู้เดือดร้อนเอง กลับต้องเสียโอกาสได้เพราะกลุ่มคนเพียงไม่กี่คน


"ยืนยันว่าการลงพื้นที่ของท่านนายกฯ นั้น เพราะขณะนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์นำ้ท่วม รัฐบาลจึงลงไปช่วยและรับฟังปัญหา เพื่อที่จะได้นำกลับมาแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว และท่านนายกฯ ก็ไม่ได้หนีม็อบอย่างที่บางฝ่ายเข้าใจ แต่เพราะท่านนายกฯ ไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่ง เนื่องจากเราทุกล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน ทั้งนี้ ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้จะได้รับด้วย" นายธนกรกล่าว


ส่วนอีกประเด็น กรณี "แม่ลูกอ่อน" จังหวัดชัยภูมิ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงว่า ไม่ได้ห้ามประชาชนข้ามถนน ขณะนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม


จากกรณีโซเชียลได้แชร์ กรณีของสาวแม่ลูกอ่อน ชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่พึ่งคลอดลูกได้เพียง 2 วัน ระบุว่าต้องฝ่าน้ำลึก นั่งสระเป่าลมออกมาจากโรงพยาบาล แต่กลับบ้านไม่ได้เพราะมีการปิดถนน รอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม


ทาง นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า "จากการตรวจสอบกับคุณหมอประจำโรงพยาบาล ที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่า โรงพยาบาลและจังหวัด ไม่มีการห้ามการข้ามถนนของประชาชนก่อนขบวนรถนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าพื้นที่แต่อย่างใด" 


สำหรับเรื่องการลงพื้นที่ โฆษกรัฐบาล บอกว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับส่วนราชการระดับพื้นที่ทุกจังหวัด ถึงการเตรียมรับนายกรัฐมนตรีหรือ ครม.ที่จะลงพื้นที่ รวมถึงระหว่างการปฏิบัติภารกิจในแต่ละครั้ง ต้องไม่เป็นอุปสรรค หรือรบกวนการดำเนินชีวิตตามปกติของประชาชน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iRu2uDUD1RU

คุณอาจสนใจ

Related News