ผู้ว่าฯเชียงใหม่ รุดคุมจุดไฟไหม้ 'ตะวันแดง' สั่งกันพื้นที่ หวั่นถล่ม

สังคม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ รุดคุมจุดไฟไหม้ 'ตะวันแดง' สั่งกันพื้นที่ หวั่นถล่ม

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2564

58 views

ช่วงสายของวันนี้ (1 ต.ค. 64) ได้เกิดเพลิงไหม้ สถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ กลางเมืองเชียงใหม่ ขณะที่กำลังมีการปรับปรุง เพื่อเตรียมจะเปิดใหม่ หลังต้องปิดตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต ในกองเพลิงด้วย 1 ราย




เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เร่งฉีดน้ำดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ในตัวอาคารของร้าน ตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารกลางคืนชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไฟลุกไหม้รวดเร็ว และมีกลุ่มควันพวยพุ่งจากอาคารจำนวนมาก รวมถึงมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก




นางสาวศิริพร ศรีชัย แม่บ้านของร้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์บอกว่า วันนี้ได้มีช่างก่อสร้างมาต่อเติม ปรับปรุงร้าน รวมถึงแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดร้าน ประมาณ 20 คน เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ตามด้วยเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ หันไปดูก็พบว่ามีเปลวเพลิงที่บริเวณชั้น 1 ของร้าน ทุกคนก็พากันวิ่งหนีออกไปทางหลังร้าน ระหว่างนั้นได้โทรศัพท์แจ้ง นางสาวไพลิน วชิระนันท์ ผู้จัดการร้าน ซึ่งทำงานอยู่ที่สำนักงานชั้น 2 ว่าไฟไหม้ ให้รีบออกมา ระหว่างนั้นสายหลุดไป ก็พยายามโทรหาอีกหลายครั้ง ด้วยความเป็นห่วง แต่ไม่มีใครรับสาย แล้วก็ไม่เห็นผู้จัดการออกมาจากร้าน


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย บริเวณหน้าห้องน้ำ ชั้น 2 ซึ่งญาติยืนยันแล้วว่า คือ นางสาวไพลิน ผู้จัดการร้าน ที่หายตัวไปขณะเกิดเหตุ




ส่วนทรัพย์สินและวัสดุก่อสร้างที่อยู่ภายใน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด โครงหลังคาพังเสียหาย และทรุดตัว นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งให้กันพื้นที่เกิดเหตุ เป็นเขตอันตราย ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะโครงอาคารมีแนวโน้มจะทรุดตัวลงมาอีก ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และประเมินความแข็งแรง ของโครงสร้างอาคารก่อน สำหรับสาเหตุและต้นเพลิงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ของพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ส่วนมูลค่าความเสียหาย อยู่ระหว่างประเมิน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EH6igjFS0Jo

คุณอาจสนใจ

Related News