ล่าลูกจระเข้หลุดจากบ่อ 4 ตัว

สังคม

ล่าลูกจระเข้หลุดจากบ่อ 4 ตัว

โดย natthanon_r

1 ต.ค. 2564

8 views

เจ้าหน้าที่ชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น แจ้งไปที่กำนันตำบลทรายมูล ว่ามีลูกจระเข้ที่เลี้ยงไว้ในบ่อส่วนจัดแสดง หนีลงไปอยู่ในสระน้ำธรรมชาติ เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่เศษ ที่อยู่ข้างชมรม จำนวน 4 ตัว จึงเกณฑ์ชาวบ้านมาช่วยกันรื้อวัชพืชในสระน้ำออก เพื่อง่ายต่อการจับลูกจระเข้ พร้อมประกาศเตือนชาวบ้าน ให้งดลงหาปลาหรือทำกิจกรรมในสระน้ำดังกล่าว


หลังจากนั้นมีการประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดขอนแก่น ประมงอำเภอน้ำพอง และนายกฤษฎา คำประชม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนอุบลรัตน์  หรือชุดพรานจระเข้ มาพร้อมตาข่ายและอุปกรณ์ดักจับจระเข้ โดยมีชาวบ้านช่วยส่องไฟให้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังวางตาข่ายเพื่อดักจับลูกจระเข้ ตัวพ่อแม่ที่อยู่ในบ่อข้างสระน้ำ ใช้หางฟาดน้ำเสียงดังสนั่น เพื่อขู่ไม่ให้คนเข้าใกล้บ่อ และส่งเสียงร้องเรียกลูก เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงทำงานกันอย่างค่อนข้างหวาดระแวง จนกระทั่งทอดแหและได้ลูกจระเข้กลับมา 3 ตัว ขนาดความยาว 15 เซนติเมตร


นายกฤษฎา หัวหน้าชุดพรานจระเข้ บอกว่า จระเข้ที่หลุดออกมา ยังเป็นลูกจระเข้ ตามพฤติกรรมแล้ว มักจะมาวนเวียนอยู่แถวๆ บ่อพ่อแม่ จึงวางตาข่ายไว้ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเหลืออีก 1 ตัว คาดว่าจะจับได้แน่นอน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KAvmr0Px9JQ

คุณอาจสนใจ

Related News