ท้าพิสูจน์หนุ่มสุรินทร์โพสต์คลิป ลูกไฟปริศนากลางคอกวัว ชาวบ้านเชื่อ ‘ผีโพง-ผีปอบ’

ข่าวโซเชียล

ท้าพิสูจน์หนุ่มสุรินทร์โพสต์คลิป ลูกไฟปริศนากลางคอกวัว ชาวบ้านเชื่อ ‘ผีโพง-ผีปอบ’

โดย nicharee_m

1 ต.ค. 2564

390 views

ขนลุก! แห่แชร์คลิป หนุ่มสุรินทร์โพสต์ ลูกไฟปริศนาสุดน่ากลัวกลางคอกวัว ชาวเน็ตผวา แห่วิจารณ์สนั่น เชื่อสิ่งลี้ลับ ‘ผีโพง-ผีกระสือ’


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 1 โพสต์คลิปบรรยากาศช่วงกลางดึกบริเวณคอกวัว สังเกตเห็นวัตถุลักษณะกลมๆ 2 ดวง ลอยไปมา ระบุ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ผีโพง ไหม เลขที่บ้านต้องมาแล้วมั๊ง ของจริงมันมา 2 มันกิน (แดก) วัวแล้ว ตัวอะไรช่วยบอกที ไฟสีนี้มันไม่ใช่กระสือ มันเป็นของคนเลี้ยงปล่อยมาหากิน ถ้ามีคนจับได้ เจ้าของจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะพวกนี้มันจะกินเจ้าของ ใช่ครับมันเป็นตลับเล็ก ๆ ไฟเหมือนผีโพงเลยครับ


ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ไปที่บ้านนายบรรเจิด บัวทิพย์ ที่หมู่ 10 ตำบลบุฤาษี อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ บ้านในคลิปเกิดเหตุ แต่ไม่เจอเจ้าตัว โดยไปขายอาหารทะเล ตามตลาดนัด แถวจังหวัดปริมณฑล มีพ่อเป็นผู้ดูแลวัว และบ้านให้


ขณะที่นางอำนวย กระจายศรี ญาติของนายบรรเจิด เล่าว่า ชาวบ้านเชื่อ ดวงไฟดังกล่าวเกิดจากผีปอบ ผีปอบจะออกหากิน ของคาวของเหม็น ตามคอกวัว และเล้าเป็ด ซึ่งอยู่ติดกับคอกวัว ชาวบ้านบอกว่าดวงไฟนี้ พบเห็นมานานแล้ว จะเกิดขึ้นช่วงวันพระ


อย่างภาพที่เห็น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา พอมีชาวบ้านบอกว่า เห็นเป็นประจำ นายบรรเจิดจึงไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ เพื่อดูว่าเป็นอะไรกันแน่ เมื่อเห็นภาพก็เชื่อว่าเป็นผีปอบ ที่คนนับถือรักษาไว้ไม่ได้ แล้วนำมาทิ้งไว้ที่ก่อไผ่ โดยออกหากินกลางคืนช่วงวันวันพระ พอดีช่วงนี้วัวตั้งท้อง 7 ตัว จึงเชื่อว่า ผีปอบจะได้กลิ่นคาวของวัวที่ตั้งท้อง หรือไม่ก็กลิ่นคาว ของเป็ด ที่อยู่ใกล้คอกวัว ก็ออกหากิน


ด้านนางมงคล หมายชนะ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีคนในหมู่บ้านเห็นแสงไฟตามทุ่งนา ขณะออกหาส่องจับจิ้งหรีด พอเดินเข้าไปส่องใกล้ ๆ ปรากฏว่า แสงไฟดวงนั้นพุ่งเข้าหา และวิ่งไล่ตามคนส่องจิ้งหรีด เชื่อว่าเป็นดวงไฟของผีปอบแน่นอน เชื่อผีปอบมีจริง เคยเห็นคนที่เล่นของเครื่องรางของขลัง หรือสีผึ้ง บางที่เป็นว่านมหาเสน่ห์ เป็นเครื่องรางทำมาหากิน ให้เจริญรุ่งเรือง หรือพวกเสน่ห์ยาแฝด แบบกระปุ๊กตลับสีผึ้ง เมื่อเจ้าของรักษานับถือปฏิบัติตามข้อห้ามไม่ได้ ทำให้ลดความขลังไป ก็จะนำตลับสีผึ้งไปโยนทิ้งตามกอไผ่ หรือตามโคนต้นไม้ใหญ่ จากนั้นสีผึ้งก็จะออกประกายเป็นดวงไฟ ที่เชื่อว่าเป็นผีปอบ บางทีก็คนเป็น ๆ รักษาของไม่ได้ กลางวันก็จะเป็นคนกลางคืนเป็นผีปอบ


คุณอาจสนใจ

Related News