ตร.ไซเบอร์ออกหมายจับ ‘บัญชีม้าพิยดา’ อีก 1 เร่งตรวจสอบเพิ่มคาดออกหมายจับได้รายวัน

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ออกหมายจับ ‘บัญชีม้าพิยดา’ อีก 1 เร่งตรวจสอบเพิ่มคาดออกหมายจับได้รายวัน

โดย nicharee_m

1 ต.ค. 2564

26 views

ตำรวจไซเบอร์ออกหมายจับบัญชีม้าเพิ่มอีก 1 หมาย ข้อหาเดียวกันกับพิยดา กำลังเร่งตรวจสอบทุกบัญชีที่เกี่ยวข้อง คาดหลังจากนี้สามารถออกหมายจับได้รายวัน พร้อมยืนยันเจ้าของบัญชีม้าถือว่ามีความผิดทั้งหมด ส่วนแอดมินเพจหากรู้ตัวให้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ จะได้รับการคุ้มครองในฐานะพยาน


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเครือข่ายหลอกขายโทรศัพท์มือถือของนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ ว่า ล่าสุด ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 หมาย จากศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยหมายแรกเป็นของนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน


ส่วนอีก 1 หมาย คือ การออกหมายกับเจ้าของบัญชีม้า ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งบัญชีนี้ตรวจสอบพบเส้นทางทางการเงินว่ามีเงินออกไปยังบัญชีของนางสาวพิยดา ทำให้ตอนนี้มีผู้ถูกออกหมายจับแล้ว 4 หมาย เป็นหมายจับนางสาวพิยดา 3 หมาย และหมายจับเจ้าของบัญชีม้า 1 หมาย ซึ่งไม่รวม 2 หมายของบัญชีม้าที่โดนจับไปก่อนหน้านี้


พลตำรวจโท กรไชย ยืนยันว่า จะออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าทุกบัญชี เพราะเป็นต้นเหตุของการฉ้อโกง ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบบัญชีทั้งหมดตามพยานหลักฐาน โดยคาดว่าหลังจากนี้จะมีการออกหมายจับต่อเนื่องทุกวัน วันละ 2-3 หมาย ซึ่งมีบัญชีที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเกี่ยวข้องกับนางสาวพิยดาประมาณ 17 บัญชี


สำหรับกรณีของแอดมินเพจ ถือเป็นลูกจ้าง พูดคุยตอบแชทกับลูกค้าในการขายโทรศัพท์ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มแอดมินด้วยเช่นกัน แต่หากรู้ตัวเอง ก็ขอให้เข้ามาพบกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูล ก็จะได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ในฐานะพยาน


สำหรับการเรียกบุคคลใกล้ชิดของนางสาวพิยดา มาสอบปากคำนั้น พล.ต.ท.กรไชย ยืนยันว่า ต้องเรียกมาทั้งหมดทั้งพ่อ แม่เลี้ยง และครอบครัวของแฟนหนุ่มทุกคน ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการของฝ่ายสืบสวนในการเรียกตัวมาสอบปากคำ

คุณอาจสนใจ

Related News