มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ตั้งครัวพระราชทาน ช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัย ในสุโขทัย-ชัยภูมิ

พระราชสำนัก

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ตั้งครัวพระราชทาน ช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัย ในสุโขทัย-ชัยภูมิ

โดย kodchaporn_j

30 ก.ย. 2564

17 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดชัยภูมิอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดสุโขทัย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย


โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารปรุงสุก มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลปากแคว และตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 มื้อ มื้อละ 3,500 กล่อง โดยได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นวันที่ 3


นอกจากนี้มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนซื้ออาหารพร้อมทานบางส่วน จากร้านค้าในพื้นที่ จำนวน 4,000 ชุด เพื่อแจกให้กับประชาชนเพิ่มเติม และยังเป็นการช่วยกระจายรายได้ ให้ร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ


และที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดชัยภูมิแห่งที่ 2 มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารปรุงสุก มอบให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 2 มื้อ มื้อละ 3,000 กล่อง


โดยดำเนินการต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ซึ่งการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แก่ประชาชนที่ทุกข์ยาก เดือดร้อน

Related News