ย้ายอีกรอบ รพ.บำเหน็จณรงค์ ย้ายจุดรักษาชั่วคราวจากปั๊มไปมูลนิธิเมตตาธรรม

สังคม

ย้ายอีกรอบ รพ.บำเหน็จณรงค์ ย้ายจุดรักษาชั่วคราวจากปั๊มไปมูลนิธิเมตตาธรรม

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

15 views

หลังจากที่ รพ.บำเหน็จณรงค์ หนีน้ำท่วม โดยเปิด รพ.สนามในปั๊มน้ำมัน ดูแลคนไข้ฉุกเฉิน 24 ชม. ล่าสุดวันนี้ต้องย้ายจุดตั้ง รพ.สนามอีกรอบ ไปที่มูลนิธิเมตตาธรรม




ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ก่อนหน้านี้ต้องย้ายไปตั้งโรงพยาบาลสนามที่ ปั๊ม ปตท.คำปิง ที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาล เพื่อดูแลตรวจอาการเบื้องต้น และคนไข้ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง แต่วันนี้จำเป็นต้องย้ายโรงพยาบาลสนาม ไปที่มูลนิธิเมตตาธรรม บ้านเพชร ซึ่งมีสถานที่กว้างขวางกว่า


นายแพทย์ประสพสุข พุฒาพิทักษ์ ผู้อำนวยการ รพ.บำเหน็จณรงค์ กล่าวว่า เดิมตั้งใจว่า หากทำความสะอาดตัวอาคาร และอุปกรณ์เสร็จสิ้นแล้ว จะย้ายกลับไปเปิดให้บริการที่ รพ.ตามเดิม แต่ปรากฎว่าจากการสำรวจพบระบบสาธารณูปโภค ทั้งน้ำและไฟฟ้ายังใช้การไม่ได้ ต้องกู้ระบบก่อน ตอนนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญระบบฝ่ายวิศวกรรมทางการแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุข มาช่วยดูระบบให้ จะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด 3 วัน หากใช้ไฟได้แล้วจะพยายามเปิดห้องฉุกเฉิน ห้องผู้ป่วยนอก และคลินิกโรคเรื้อรัง เป็นหลักก่อนในเบื้องต้น




ส่วนการย้ายจุดตั้ง รพ.สนาม จากปั๊ม ปตท. ไปที่มูลนิธิเมตตาธรรม ถือว่าสถานที่สามารถรองรับได้มากกว่า และสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถรับการตรวจได้มากกว่าเดิม ประมาณ 10-15 เตียง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cxkQ619u-pw



คุณอาจสนใจ

Related News