สำรวจความเสียหายชัยภูมิหลังน้ำลด ชาวบ้านร่ำไห้ แทบสิ้นเนื้อประดาตัว

สังคม

สำรวจความเสียหายชัยภูมิหลังน้ำลด ชาวบ้านร่ำไห้ แทบสิ้นเนื้อประดาตัว

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

202 views

แม้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชัยภูมิ หลายจุดเริ่มคลี่คลาย แต่จากการสำรวจพบว่า ในจุดที่น้ำท่วมหนัก ก็ทำให้ชาวบ้านเดือร้อนเพราะ ข้าวของเครื่องใช้พังเสียหาย จนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว


โดยวันนี้ (30 ก.ย. 64) ทีมข่าวได้ไปสำรวจที่ชุมชนหนองผักแว่น ในตำบลบ้านเพชร อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ติดกับโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร


พบว่าวันนี้ ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ทยอยเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านเรือน นำตู้ ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าที่เสียหาย เพราะถูกน้ำและโคลนมากองทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน ก่อนที่จะใช้รวบรวมนำไปทิ้ง




นางประมวล กรเพชร อายุ 57 ปี ชาวบ้านหนองผักแว่น พาทีมข่าวไปดูความเสียหายของบ้าน ซึ่งรั้วติดกับโรงพยาบาล พบว่า ด้านในข้าวของเสียหายทั้งหมด นางประมวลเล่าทั้งน้ำตาว่าไม่มีอะไรจะเหลือแล้ว ที่นาก็ถูกน้ำท่วมหมด ยุ้งข้าวก็ไปหมด ทั้งที่ได้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของไปไว้ที่สูง ตามที่มีการประกาศแล้ว แต่ว่าน้ำมามากกว่าเดิม




ชาวบ้านบอกว่ายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาสำรวจความเสียหาย อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะนอกจากสถานการณ์โควิดแล้ว ยังมาถูกน้ำท่วมซ้ำเติมอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/9XESN61PDB0



คุณอาจสนใจ