สาวเพิ่งคลอด พ้อ ต้องนั่งเรือเป่าลมออกจากรพ.ไร้บุคลากรช่วย เพราะมัวไปต้อนรับนายกฯ

สังคม

สาวเพิ่งคลอด พ้อ ต้องนั่งเรือเป่าลมออกจากรพ.ไร้บุคลากรช่วย เพราะมัวไปต้อนรับนายกฯ

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

206 views

สาวแม่ลูกอ่อน พ้อ เพิ่งคลอดลูก 2 วัน ต้องนั่งเรือเป่าลมออกจากโรงพยาบาล โดยไร้บุคลากรช่วยเหลือ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องรอรับนายกฯ




เสียงตัดพ้อจากชาวบ้านรายหนึ่ง โพสต์ติ๊กต๊อก อัดคลิปเหตุการณ์น้ำท่วมที่จ.ชัยภูมิ ขณะพาเพื่อนสาว นั่งอุ้มลูกอ่อน กลางร่ม ที่เพิ่งคลอดลูกได้เพียง2 วันนั่งสระน้ำเป่าลม ลอยน้ำออกมาจากโรงพยาบาล ในคลิปเสียงหญิงสาวบอกว่า วันที่ 29 ก.ย.64 ที่จ.ชัยภูมิ สาวท้องได้ 2 วัน มารับที่หน้าโรงพยาบาล ตรงกับวันที่นายกฯมา ลงพื้นที่ แล้วมีเรือจอดว่าง อยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครมาช่วยเธอ และไม่มีใครมาถามด้วยซ้ำ เพราะทุกคนต้องรอรับนายกฯ ขณะนั้นเธอก็ไม่ได้ขอความช่วยเหลือใดๆ สิ่งที่ทำได้ก็คือช่วยเหลือกันเอง โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก


โดยหญิงแม่ลูกอ่อนรายนี้ โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ไม่คิดว่าวันนึงจะต้องมานั่งเสียน้ำตาออกทีวี ไม่คิดว่าวันนึงจะต้องมาเสียน้ำตาให้รัฐบาลชุดนี้ ไม่คิดว่าวันที่ลูกออกจากโรงบาลต้องมาร้องไห้ ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นวันที่มีความสุขที่สุดออกจากห้องพิเศษมาต้องขนของลงมาข้างล่าง 2 คน เดินจากตึกหลังโรงบาลมาหน้าโรงบาล ทั้งที่ผ่าคลอดได้ 3 วัน ไม่มีรถเข็น พี่หนุ่มถือเป้ ตะกร้า+ถุงของลูก ของอีก 3 อย่างแต่สิ่งที่ต้องเจอก่อนกลับคือ รปภ.ตะคอกใส่หน้าว่าให้นั่งรอ ยังข้ามไปไม่ได้"


ในข้อความที่เธอโพสต์ระบายความในใจครั้งนี้ เธอยังได้แท็กไปถึงเฟซบุ๊กของท่านนายกรัฐมนตรี ระบุว่า "การที่คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha จะลงพื้นที่มาทำงานรึอะไรก็แล้วแต่ คุณจะมาทำให้คนป่วย หรือแม้กระทั่ง ปชช ปกติทั่วไปเดือนร้อนไม่ได้ เพราะตอนนี้จังหวัดชัยภูมิก็ประสบปัญหามากๆ แล้ว มาแล้วท่านช่วยได้จริงหรือ? ทางโรงพยาบาล การที่คุณจะรอเอาหน้า จัดฉากว่ามีคนรักท่านนายกนักหนาโดยที่ไม่เห็นใจคนป่วย จรรยาบรรณของพวกคุณอยู่ไหน บางคนนอนเตียง บางคนนั่งรถเข็น แม่ลูกอ่อน 3-4 คน พิจารณาตัวเองนะคะ"


สุดท้ายเธอขอบคุณทุกคน ทุกกำลังใจๆ จากใจเลยยิ่งอ่าน คอมเม้นท์ แชร์ หรือเพจอื่นที่พุดถึง ยังร้องไห้อยู่เลย ตอนนี้เธอขออยู่กับครอบครัว และไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lGnrxWeZ9u0

คุณอาจสนใจ

Related News