น้ำเจ้าพระยาล้น เริ่มทะลักเข้าเมืองปทุมฯ ชาวบ้านหวั่นเหมือนปี 54

สังคม

น้ำเจ้าพระยาล้น เริ่มทะลักเข้าเมืองปทุมฯ ชาวบ้านหวั่นเหมือนปี 54

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

103 views

ปทุมธานี ก็ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำ และพื้นที่ลุ่มต่ำ ปีนี้น้ำมาก หวั่นเป็นเหมือนน้ำท่วมปี 54


ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ตรวจสอบพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานี พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และวัดที่อยู่ริมน้ำบ้างแล้ว โดยเฉพาะที่วัดเกริน ตำบลบางกระดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่แล้ว ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากบริเวณวัดเป็นที่ลุ่มต่ำ และไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ


ส่วนพื้นที่ อ.สามโคก พบมีหลายครัวเรือน บ้านเริ่มจมน้ำ ข้าวของได้รับความเสียหาย ซึ่งบางรายเก็บข้าวของไม่ทัน จากการสอบถาม นาง จรุงจิต มะลิทอง อายุ 53 ปี ชาวบ้านใน ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก บอกว่า น้ำได้เข้าท่วมบ้านที่ชั้นล่างแล้ว การเข้าออกต้องใช้โฟม ซึ่งลำบากมาก ตอนนี้กลัวน้ำจะท่วมสูงเท่าปี 54


พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่บอกว่า ปีนี้น้ำมาเร็วมาก โดยเฉพาะเวลากลางคืน ญาติโยมที่จะมาที่วัดต้องใช้เรือพายมาเท่านั้น และก็คาดว่าปีนี้ ปริมาณน้ำจะมากกว่าทุกปี


นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่สองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะว่ามีทั้งน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนเจ้าพระยา และน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งจะทำให้น้ำที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเข้าพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อยู่ในอัตรา 3,000-3,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ อย่างอำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4h1obfKVynA

คุณอาจสนใจ

Related News