'สิริฮับ โทเคน' ฮอต! ปูทางพลิกโฉมการลงทุนในไทย นักลงทุนแห่จองซื้อ

เศรษฐกิจ

'สิริฮับ โทเคน' ฮอต! ปูทางพลิกโฉมการลงทุนในไทย นักลงทุนแห่จองซื้อ

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

65 views

นักลงทุนแห่จองซื้อ “สิริฮับ โทเคน” ICO รายแรกของไทย อย่างล้มหลาม โดย นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ CEO ของ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล กล่าวว่า ความสำเร็จของเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ซึ่งอ้างอิงกับกระแสรายรับจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าโครงการระดับพันล้านบาท อย่าง สิริ แคมปัส สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)


โดยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ถือเป็นต้นแบบการทำ Tokenization แปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ที่จะเข้ามาพลิกโฉมตลาดทุนไทยครั้งประวัติศาสตร์ ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม มีผู้ลงทะเบียนจองซื้อวันแรก เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมาเกินความคาดหมาย


และยังสามารถจองซื้อได้ถึงวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ภายในเวลา 15.30 น. ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10 บาท เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2,400 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เหลือให้จองซื้ออีกเพียง 20 ล้านโทเคนสุดท้ายแล้ว และคาดว่าจะสามารถทำการซื้อขายในตลาดรองได้ในวันที่ 12 ตุลาคม 64 นี้


โดยผู้ประเมินราคาระบุว่า สิริ แคมปัส มีแนวโน้มจะมีมูลค่าขึ้นจาก 2,400 ล้านบาท เป็น 2,600 ล้านบาท ใน 4 ปี ดันส่วนแบ่งรายได้ผู้ถือโทเคน SiriHub ถีบตัวสูง โดย SiriHubA ให้ส่วนแบ่งรายได้ 4.5% ต่อปี และ SiriHubB 8% ต่อปี จ่ายทุกไตรมาส ตลอดอายุโครงการ 4 ปี หลังบทวิเคราะห์ชี้ชัด ราคาที่ดินย่านสุขุมวิท 77 โอกาสเติบโตถึง 10% ต่อปี


นักลงทุนที่ชอบความมั่นคง น่าจะถูกใจ SiriHubA เพราะให้ผลตอบแทนต่อเนื่อง และได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการขายทรัพย์สินโครงการก่อนผู้ถือ SiriHubB ส่วนนักลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้น อาจจะถูกใจ SiriHubB ด้วยส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสที่สูงกว่า


เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับลูกค้าธุรกิจ ที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบโทเคนดิจิทัลอีกกว่า 10 ราย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SiriHub Token ได้ที่ www.xspringdigital.com หรือโทร 02-038-5999



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/h4QV-T4iPog

คุณอาจสนใจ

Related News