พิษณุโลกน้ำยังไม่ลด ป้าเดือดร้อนหนัก หนีนอนบนศาลเพียงตา

สังคม

พิษณุโลกน้ำยังไม่ลด ป้าเดือดร้อนหนัก หนีนอนบนศาลเพียงตา

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

57 views

สุดแปลก พบป้าวัย 62 ที่บางระกำ บ้านชั้นเดียวถูกน้ำท่วม ไปอยู่ที่อื่นก็กลัวไม่มีคนเฝ้าบ้าน สุดท้ายขนข้าวของไปขออาศัยศาลเจ้าแม่มะลิวัลย์ อยู่ชั่วคราว




ป้าแหวว หรือนางบังอร จักรกร่าง อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำยมล้นตลิ่ง เอ่อเข้าท่วมที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำยม ทำให้ป้าแหวว ต้องขนสิ่งของเครื่องใช้ และมาอาศัยนอนที่ศาลเจ้าแม่มะลิวัลย์ ซึ่งเป็นศาลเพียงตาประจำหมู่บ้าน มีขนาดความกว้าง 1.5 เมตร เพียงลำพัง


ป้าแหวว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วชุมชนแม่ย่าบ้านวังกุ่ม จะประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านและชุมชนเป็นประจำ เพราะชุมชนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำยม ถ้าน้ำมามากจะท่วมมิดหลังคาบ้านตน เพราะเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งปีก่อนน้ำน้อยไม่ได้รับผลกระทบ แต่ปีนี้น้ำเริ่มท่วมมาได้ 4 วันแล้ว ทางตนได้ขนของย้ายมาขออาศัยที่ศาลแม่ย่า ได้ 3 วันแล้ว




สามีและลูกของป้าแหวว ได้ย้ายไปอาศัยอยู่บ้านญาติ ส่วนป้าแหวว ต้องคอยเฝ้าสิ่งของและปักหลักอยู่ที่ศาลแม่ย่าเพียงลำพัง ช่วงกลางวันบางครั้งก็ขึ้นมาอาศัยหลบแดดบนศาล นอนพักภายในศาลบ้าง ส่วนช่วงกลางคืนไปอาศัยนอนพักที่บ้านแม่ แต่สักพักบ้านแม่ก็คงจะถูกน้ำท่วม อาจต้องย้ายออกมาอาศัยอยู่ริมถนนแทน


ป้าแหวว บอกว่า ก่อนมาได้บอกเจ้าแม่มะลิวัลย์ว่า ขออาศัยหน่อยนะ เจ้าแม่มะลิวัลย์ใจดี เป็นศาลที่มีมานานแล้ว ตั้งแต่ตนเองยังไม่เกิด ปัจจุบันอายุ 62 ปีแล้ว กลางวันบางวันก็นอนเล่นกับเจ้าแม่บนศาลเลย เจ้าแม่ไม่ว่าหรอก เพราะขอแล้ว และตั้งแต่มาขออาศัย ก็ไม่ได้เคยฝันอะไร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lkX8ZIY3iu0

คุณอาจสนใจ

Related News