ชัยภูมิคือบ้านแม่! นายกฯลุยตรวจน้ำท่วม ลั่นไม่ทิ้ง ปชช. เจอทั้งกองเชียร์-คนตะโกนไล่

เลือกตั้งและการเมือง

ชัยภูมิคือบ้านแม่! นายกฯลุยตรวจน้ำท่วม ลั่นไม่ทิ้ง ปชช. เจอทั้งกองเชียร์-คนตะโกนไล่

โดย thichaphat_d

30 ก.ย. 2564

6 views

นายกฯลงพื้นที่ชัยภูมิ หยอดคำหวานไม่มีวันทิ้งชัยภูมิ เพราะเป็นบ้านเกิดแม่ ขอให้ประชาชนตั้งหลักให้ดี ท่ามกลางเสียงชาวบ้านตะโกนเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ" และมีมวลชนส่วนหนึ่งมาตะโกนขับไล่


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน/ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส / นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ


โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางยังตลาดคลองพุทรา ถนน ชัยประสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมพบปะและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายประชาชนว่า หน้าที่ของตนคือการดูแลคนไทยทุกคน ทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ซึ่งเมื่อเช้าตนก็สังเกตมาตลอดทาง ก็เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกับระบุว่าตนเข้าใจ และตนรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อเกิดภัยธรรมชาติ เห็นใจโดยเฉพาะเกษตรกรหลายสิบล้านคน โชคดีที่เราไม่มีภัยธรรมชาติอย่างอื่นมาเพิ่ม ประเทศอื่นๆมีภูเขาไฟระเบิด ไฟป่าท่วมทั้งเมือง เราต้องเข้มแข็งต้องตั้งหลักให้ดี


จากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้หยอดคำหวานให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ว่า รับรองไม่ทิ้งชัยภูมิ เพราะนี่คือบ้านคุณแม่ผม ชัยภูมินี้ แต่ตนตนไปเกิดโคราช แต่แม่ตนเป็นคนชัยภูมิ เพราะฉะนั้นความรักของตน อยู่ตรงนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ตนรักแค่ 2 จังหวัดคงไม่ได้อีก ต้องรัก 76 ทั้งหมดที่เหลือ นี่คือหน้าที่ของตนหน้าที่ของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี และเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทุกคน ที่ต้องช่วยกันให้ประเทศฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้


จากนั้นนายกฯได้มอบถุงยังชีพและเดินทักทายประชาชน มีชาวบ้านบอกให้นายกฯสู้ๆ นายกฯ ก็กล่าวตอบว่า ไม่มีท้อแท้หรอก วันนี้ ส.ส.หลายคนก็มาร่วมลงพื้นที่ ระหว่างนั้นได้มี ส.ส กล่าวนำประชาชนให้พูดว่านายกฯสู้ๆ รัฐมนตรีก็ตอบกลับว่าสู้กับความยากจน สู้กับปัญหาให้พวกเรา พร้อมกับกำปั้นทุบอกข้างซ้าย 2 ครั้ง


นอกจากนี้มีชาวบ้านผู้หญิงอีกรายบอกว่าสู้มา 8 ปีแล้วขอให้สู้ต่อไป นายกรัฐมนตรีจึงถามกลับว่าขอให้สู้ต่อหรือ โดยตบไหล่ข้างซ้ายหญิงคนนั้นเบาๆ ก่อนที่จะตอบกลับว่า "จ้ะ งานมันยังไม่เสร็จ การทำทุกอย่างมันใช้เวลา การจะเปลี่ยนแปลงอะไรใช้เวลาทั้งหมด จะเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือไม่ได้ แต่หากเราร่วมมือกันก็จะเร็วขึ้น"


แต่นอกจากจะมีชาวบ้านมาให้กำลังใจและเชียร์นายกฯแล้ว อีกด้านก็มีมวลชนจำนวนหนึ่งมาถือป้ายประท้วงและตะโกนขับไล่นายกฯ โดยมวลชนกลุ่มนี้มารวมตัวกันก่อนที่นายกฯจะเดินทางมาถึงตลาดคลองพุดซา ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามขอความร่วมมือให้ออกไปจากจุดนั้น แต่ก็ไม่ได้ผล


อย่างไรก็ตาม ต่อมานายกฯได้ขึ้นรถบรรทุก เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในพื้นที่ และกล่าวทักทายประชาชนและผ่านจุดที่มีผู้ชุมนุมดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นในเวลานี้ -ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (30 ก.ย.64) นายกฯจะไปตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.นนทบุรี โดยจะดูระดับน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะลงเรือที่ท่าเรือปากเกร็ด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/um3n23hKNeQ

คุณอาจสนใจ

Related News