ชาวชัยภูมิร้อง น้ำท่วมไร้หน่วยงานช่วยเหลือ ซ้ำร้ายรถซิ่งทำคลื่นกระแทกประตูพัง

สังคม

ชาวชัยภูมิร้อง น้ำท่วมไร้หน่วยงานช่วยเหลือ ซ้ำร้ายรถซิ่งทำคลื่นกระแทกประตูพัง

โดย pattraporn_a

29 ก.ย. 2564

47 views

ความเสียหายในจังหวัดชัยภูมิ แม้สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายในหลายอำเภอแล้ว แต่ยังมีความเสียหายอยู่ใน 6 อำเภอของชัยภูมิ รวมถึงตำบลต่างๆ ในอำเภอเมือง


(29 ก.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมที่ถนนสาย 201 ช่วงตำบลหนองนาแซง จังหวัดชัยภูมิ ต่อเนื่องไปยังตำบลบุ่งคล้า น้ำยังท่วมสูง บางจุดสูงเกือบเมตร รถเล็กสัญจรยากลำบาก ชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต้องเผชิญกับน้ำที่สูง


เช่นที่บ้านบุ่งคล้า ในตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่ม ด้านในซึ่งห่างจากถนนสายหลักไปประมาณ 5-6 กิโลเมตร มีน้ำท่วมสูงบางจุดลึกกว่า 1 เมตร การเข้าออกของชาวบ้านหลายร้อยหลังคาเรือนยากลำบาก ยังต้องการความช่วยเหลือในหลายด้าน ทั้งเรือที่ใช้สัญจรเข้าออก รวมถึงอาหารและน้ำดื่ม ไม่เพียงเท่านั้น สัตว์ต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน


ส่วนในเขตเทศบาลเมือง น้ำค่อยๆ ลดลง เหลือประมาณ 30 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร 30 เซนติเมตร ขณะที่ชาวบ้านร้องเรียนผ่านทางทีมข่าว ว่าที่ผ่านมา าวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเอง ซ้ำร้ายช่วง 1-2 วันมานี้ รถที่ขับเข้ามาทั้งของคนต่างพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่ขับเร่งเครื่อง ทำให้คลื่นน้ำ กระแทกประตูบ้าน ประตูร้านเสียหาย กระจกแตก


ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ระบุว่า สถานการณ์น้ำตอนนี้ ยังกระทบในอีก 6 อำเภอ ที่เหลือคลี่คลายแล้ว ในจำนวนนี้ เขตเมืองกระทบหนัก โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจ และตำบลต่างๆ ในอำเภอเมือง และที่อำเภอจัตุรัสที่กระทบวงกว้างที่สุด เพราะน้ำจากบึงละหาน ไม่สามารถระบายลงน้ำชีได้



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/GWXH7jGF3Ng

คุณอาจสนใจ

Related News