ตร.ไซเบอร์ เชื่อ "พิยดา" เป็นผู้บงการขายไอโฟน พบประวัติลักษณะเดียวกัน 3 คดี

สังคม

ตร.ไซเบอร์ เชื่อ "พิยดา" เป็นผู้บงการขายไอโฟน พบประวัติลักษณะเดียวกัน 3 คดี

โดย pattraporn_a

29 ก.ย. 2564

69 views

ตำรวจเชื่อ นางสาวพิยดา เป็นผู้บงการรายสำคัญ หลอกขายไอโฟน หลังมีหมายจับถึง 3 หมายจับ พร้อมเร่งขยายผลไปถึงผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้า ที่พบว่ามีมากกว่า 100 บัญชี


พลตำรวจตรี กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 หรือ สอท.2 กล่าวถึงกรณี ที่ แม่เลี้ยงของนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อ้างว่าลูกสาวถูกใส่ร้ายให้รับผิดเป็นผู้ต้องหาหลอกขายไอโฟน โดยผู้ที่เป็นตัวการใหญ่คือ ครอบครัวของนายฟิล์ม ซึ่งเป็นแฟนลูกสาวว่า จากข้อมูลการสืบสวน พบว่า นางสาวพิยดา ตอนนี้มีหมายจับทั้งหมด 3 หมายจับ


ประกอบด้วย ที่ สภ.นาหวาย 1 หมายจับ  และ สภ.โพธาราม 2 หมายจับ  จึงทำให้น่าเชื่อว่า นางสาวพิยดา น่าจะเป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่  ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้น อาจทำให้ตำรวจเสียเวลาในการสืบสวนเพิ่ม แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว ทั่วประเทศ 53 ราย มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท


ทั้งนี้แนะนำว่า ขอให้ผู้เสียหาย ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่ได้ทันที หรือ หากใครอยู่ใกล้กับ บก.สอท. ก็มาแจ้งความที่นี่ได้เช่นกัน ซึ่งหลังจากรับแจ้งความแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา รวมไปถึงผู้ร่วมขบวนการทุกคน


มีรายงานว่า ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบบัญชี ที่ถูกนางสาวพิยดาจ้าง เพื่อให้เหยื่อโอนเงินมา หรือ ที่เรียกว่าบัญชีม้า ซึ่งพบว่ามีจำนวนมากกว่า 100 บัญชี ในจำนวนนี้ มีหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงตัว นางสาวพิยดาถึง 40 บัญชี โดยตำรวจเตรียมเรียกบุคลที่รับจ้างเปิดบัญชี มาให้ปากคำ เพื่อสอบสวนว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดอย่างไรบ้างเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/w-iqAf1LA4A

คุณอาจสนใจ

Related News