สวดมนต์เป็นเหตุ! พระฉุนคว้ามีดแทงพระบาดเจ็บสาหัส เหตุกินแรง ไม่ช่วยสวดในงานศพ

สังคม

สวดมนต์เป็นเหตุ! พระฉุนคว้ามีดแทงพระบาดเจ็บสาหัส เหตุกินแรง ไม่ช่วยสวดในงานศพ

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2564

218 views

วันที่ 28 ก.ย. 64 พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัยผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน - ปราบปรามควบคุมตัวพระชาญชัย อายุ 37 ปี ไปให้พระเถระชั้นผู้ใหญ่ทำพิธีสึกจากการเป็นพระ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงพระด้วยกันจนได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในเวลาต่อมาขณะหลบไปซ่อนตัวในห้องน้ำของวัด


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายชาญชัย อดีตพระลูกวัด เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดไทร ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุใช้มีดหมออาคม แทงพระบุญเลิศ  พระลูกวัดเดียวกัน เข้าที่บริเวณสีข้างด้านซ้าย จนบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่บนกุฏิ


อดีตพระชาญชัย ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือเพราะเกิดบันดาลโทสะที่ถูกพระบุญเลิศ คนเจ็บ คอยหาเรื่องพูดจาเยาะเย้ยถากถางในเรื่องต่าง ๆ หาว่าตนกินแรงพระรูปอื่น ๆ อาทิ เวลามีงานสวดก็ไม่ช่วยสวด นั่งเฉย ๆ ปล่อยพระด้วยกันสวดฝ่ายเดียว ตนเกิดความคับแค้นใจสะสมมานานหลายเดือน


ก่อนเกิดเหตุเลยพกมีดหมอติดตัวไปหาพระบุญเลิศที่กุฏิ เพื่อจะเคลียร์ปัญหาคาใจ แต่เกิดโต้เถียงด่าทอกัน จนกลายเป็นเหตุทะลาะวิวาท ตนจึงใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาจ้วงแทงไปที่สีข้างด้านซ้ายของพระบุญเลิศ 1 ครั้ง ก่อนที่พระบุญเลิศจะล้มลงและมีเลือดไหลออกมาจากบาดแผลเป็นจำนวนมาก จากนั้นจึงวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำภายในวัด จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด


ขณะที่พระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาส กล่าวว่า อดีตพระชาญชัยได้มาขออาศัยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือนกว่า ที่ผ่านมาเห็นว่าทางวัดเองมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ในวัดไม่กี่รูป จึงรับให้จำพรรษาอยู่ที่วัด เพื่อช่วยเหลืองานในวัด ซึ่งบางครั้งมีกิจนิมนต์ที่ต้องใช้จำนวนพระให้ครบในพิธีกรรม จึงให้อดีตพระชาญชัยกับพระบุญเลิศรับกิจนิมนต์ไปร่วมงานด้วยกัน


จนเพิ่งมาทราบหลังเกิดเหตุว่า สาเหตุที่พระลูกวัดทั้ง 2 รูปมีปัญหากัน มีสาเหตุเกิดมาจากพระบุญเลิศไปพูดจาเยาะเย้ยอดีตพระชาญชัย เรื่องที่รับกิจนิมนต์ไปสวดงานอภิธรรมศพแล้วอดีตพระชาญชัยไม่ช่วยสวดออกเสียงช่วยกัน จึงทำให้เกิดเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นก็รู้สึกเสียใจ


หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทาง พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิศักดิ์ แก้วดอนรี รองผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดีนำตัวกลับ สภ.บางกรวย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคือ 1.พยายามฆ่าผู้อื่น 2.พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทะเลาะวิวาท ,พระแทงพระ

คุณอาจสนใจ

Related News