เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 ก.ย. 64 - ส.บอล ตั้ง "มาโน โพลกิ้ง" คุมช้างศึกลุยซูซูกิคัพ

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 ก.ย. 64 - ส.บอล ตั้ง "มาโน โพลกิ้ง" คุมช้างศึกลุยซูซูกิคัพ

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

13 views

ส.บอล ตั้ง "มาโน โพลกิ้ง" คุมช้างศึกลุยซูซูกิคัพ

บ่ายวันนี้ (28 ก.ย.) สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยเหตุผลการแต่งตั้ง มาโน่ กุนโพลกิ้ง กุนซือลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน ว่า การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นรายการสำคัญ ซึ่งเหลือเวลาการทำงานอีกเพียง 2 เดือน จึงจำเป็นต้องเลือกโค้ชที่รู้จักทรัพยากรนักฟุตบอลไทยดีที่สุด


และยอมรับว่า ยังไม่ใช่มาสเตอร์แพลน ซึ่งผลการแข่งขันชิงแชมป์อาเซี่ยน จะเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของ มาโน่ อดีตกุนซือแบงค็อก พร้อมกันนี้สมาคมฯ ยังแต่งตั้ง จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน สองผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์ มาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มาโน่ ด้วย



สิงคโปร์ เจ้าภาพจัดบอล AFF

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ยืนยันเลือก ประเทศสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม - 1 มกราคม 2565 ทั้งนี้ ไทย และ สิงคโปรฺ อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับอีก 3 ชาติอย่าง ฟิลิปปินส์ , เมียนมา และ ทีมชนะในรอบคัดเลือก



"ไบรท์ตัน" พลาดโอกาสขึ้นจ่าฝูง หลังบุกเสมอ "คริสตัล พาเลซ"

"เจ้าบ้าน" พาเลซ ขึ้นนำก่อนในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกจากจุดโทษของ วิลฟรีด ซาฮา และน่าจะจบเกมด้วยชัยชนะ แต่ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย (90+5) ไบรท์ตัน มาตามตีเสมอได้จาก นีล โมเปย์ จบเกมเสมอกันไป 1-1 พาเลซ ไม่ชนะ ไบรท์ตัน ในบ้านเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน (เสมอ 3 แพ้ 1) โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็โดน ไบรท์ตัน ตีเสมอในนาทีสุดท้ายของเกมจาก อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์


วน ไบรท์ตัน เก็บได้เพียง 1 คะแนน ทำให้พลาดโอกาสขึ้นจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 120 ปีของสโมสร อยู่อันดับ 6 ตามเดิม แข่ง 6 นัดมี 13 คะแนน และทำให้ตอนนี้มีทีมที่มี 13 คะแนนถึง 5 ทีม



เช็คความพร้อม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

คืนนี้ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลับมาเตะในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของกลุ่ม A, B ,C และ D  บิ๊กแม็ตช์เป็นเกมในกลุ่ม A ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเปิด ปาร์ค เดส์ แปรงส์ รับการมาเยือนของ แมนฯซิตี้


มาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเปแอสเช จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์คิโอ รามอส กองหลังตัวเก๋าที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ อังเคล ดิ มาเรีย ที่ติดโทษแบน  ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ที่เจ็บเข่า ต้องรอทดสอบความฟิต ถ้าลงไม่ได้ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ จะได้ลงเล่นเป็น 3 ประสานในแดนหน้าร่วมกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์


ความพร้อมฝั่งทีมเยือน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ขาดเพียง อิลกาย กุนโดกัน ที่บาดเจ็บ  ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา ตัวหลักอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ พร้อมลงสนาม


ส่วนในกลุ่ม B ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะบุกไปเยือน ปอร์โต้ ที่โปรตุเกส


สื่อต่างประเทศรายงานว่าเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะพักผู้เล่นบางตำแหน่งไว้สำหรับเกมกับ แมนฯซิตี้ ในสุดสัปดาห์นี้ โดย อิบราฮิม่า โกนาเต้, คอสตาส ซิมิคาส, ทาคูมิ มินามิโนะ รวมถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ มีโอกาสลงเป็นตัวจริงในคืนนี้


โปรแกรมคู่อื่นๆ กลุ่ม A อีกคู่ ไลป์ซิก จะพบกับ คลับ บรูช , กลุ่ม B อีกคู่ เอซี มิลาน จะพบกับ แอต มาดริด , กลุ่ม C อาแจ็กซ์ พบ เบซิคตัส และ ดอร์ทมุนด์ พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และกลุ่ม D ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค พบ อินเตอร์ และ เรอัล มาดริด พบ เชริฟฟ์



นักตบสาวไทย ยู-18 ชนะเปรู 3 เซ็ตรวด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ประเทศเม็กซิโก  รอบจัดอันดับ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เอาชนะเปรู 3 เซ็ตรวด


เกมเมื่อคืนนี้ ทีมสาวไทย เหนือกว่า เปรู อย่างเห็นได้ชัด แม้ในเซ็ตแรกจะเล่นกันได้สูสี แต่สุดท้ายทีมไทยก็เอาชนะไปได้ 3 เซ็ตรวด 25-23, 25-18 และ 25-17


ทำให้ทีมไทย ผ่านเข้าไปเล่นในรอบจัดอันดับ 9-12 พบกับ โดมินิกัน ที่เอาชนะ เปอโตริโก 3-1 เซ็ต เช้ามืดวันพรุ่งนี้เวลาตี 5


รายการนี้ อริสรา ลุนไธสง มือเซ็ตของไทย (หมายเลข3) ทำผลงานยอดเยี่ยม มีสถิติเซ็ตบอลเป็นอันดับ 1 อยู่ในขณะนี้



ตบขนไก่ทีมไทย เอาชนะเจ้าภาพ "ฟินแลนด์"  ขาดลอย 5-0 คู่

การแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ 2021 ทีมไทย ลงสนาม รอบแรก นัดที่ 2 ของกลุ่มเอ เอาชนะ "เจ้าภาพ" ฟินแลนด์ ไปแบบขาดลอย 5-0 คู่ โดยเป็นการชนะแบบ 2 เกมรวดทั้ง 5 คู่


ทีมไทย เข้ารอบสองแน่นอนแล้ว นัดสุดท้ายของรอบแรก จะพบกับ จีน เต็งหนึ่งของรายการ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 2 ทุ่ม ตามเวลาประเทศไทย โดยมีข่าวว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ อาจจะเดินทางไปช่วยทีมไทยในรอบ 2 ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News