ปปง.อายัดทรัพย์สิน "พิยดา" รวม 40 ล้านบาท - ตร.ไซเบอร์ จ่อเรียกพ่อ-แฟนหนุ่ม สอบด้วย

สังคม

ปปง.อายัดทรัพย์สิน "พิยดา" รวม 40 ล้านบาท - ตร.ไซเบอร์ จ่อเรียกพ่อ-แฟนหนุ่ม สอบด้วย

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

1.9K views

ตำรวจหลายท้องที่เตรียมอายัดตัว นางสาวพิยดา มาให้ปากคำและดำเนินคดีเพิ่ม โดยล่าสุดเป็น สภ.เมืองตรัง หลังผู้เสียหายแจ้งความถูกนางสาวพิยดา หลอกขายไอโฟนเมื่อปีที่แล้ว


(28 ก.ย.) ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของนางสาวพิยดา ที่จังหวัดนนทบุรี โดยบ้านหลังนี้ เป็นบ้านที่นางสาวพิยดาพักกับแฟนและพ่อและยังมีชื่อจดทะเบียนบริษัทลูนนี่สตูดิโอ จำกัด ของนางสาวพิยดาด้วย ทั้งนี้พบว่าภายในบ้านไม่มีคนอยู่


ขณะเดียวกัน ตำรวจได้นำหมายเรียกของ สภ.เมืองตรัง มาติดที่หน้าบ้าน โดยพบว่าเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ คดีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์


ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอกสานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง ระบุว่า คดีนี้ มีผู้เสียหายอายุ 30 ปี เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เมื่อวันที่ 1 กันยายนปี 2563 ว่าได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือมือสอง ยี่ห้อไอโฟน 8 ผ่านร้านค้าออนไลน์ในอินสตาแกรม ของนางสาวพิยดาราคา 6,500 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับของจึงมาแจ้งความ โดยหลังจากนี้จะทำเรื่องขออายัดตัวนางสาวพิยดา มาดำเนินคดีต่อไป


พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง เลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปปง. ได้ทำการอายัดทรัพย์สินของ นางสาวพิยดากับพวก ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีกำหนดไม่เกิน 90 วัน โดยทรัพย์สินที่อายัดไว้ตรวจสอบมีประมาณ 10 รายการ เช่น บ้าน, ที่ดิน, รถยนต์, เงินสด, กระเป๋าแบรนด์เนม รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท


ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหาย มายื่นเรื่องกับ ปปง. ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดความเสียหาย ภายใน 30 วัน เพื่อดำเนินการเฉลี่ยคืนทรัพย์สิน


ขณะที่ พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยืนยันว่าจะขออายัดตัวนางสาวพิยดา มาสอบปากคำเพิ่ม เพราะมีผู้เสียหายมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เพื่อสืบสวนขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการหลอกขายไอโฟน และ คนที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า เพราะเชื่อว่านางสาวพิยดาไม่ได้ทำเพียงคนเดียว และหลังจากนี้จะเรียกแฟนและพ่อของนางสาวพิยดา มาให้ปากคำเพิ่มด้วยเช่นกัน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/PExcgpbTtBU

คุณอาจสนใจ

Related News