"พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจยันหลักฐานชัด เอาผิดได้แน่

สังคม

"พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจยันหลักฐานชัด เอาผิดได้แน่

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2564

322 views

วันนี้ (28 ก.ย. 64) ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ คุมตัวนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี แม่ค้าสาวออนไลน์ที่ถูกจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับน้องก้อง อายุ 14 ปี ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หลังเข้าแสดงตัวกับตำรวจที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้


โดย พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 ได้ซักถามข้อมูลนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว ทันที เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย โดยนางสาวพิยดาไม่ตอบคำถาม บอกสั้น ๆ ว่ายังไม่พร้อมจะพูดอะไรในตอนนี้




พ.ต.อ.ธวัชชัย บอกว่า ในชั้นจับกุม นางสาวพิยดา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าขายสินค้าออนไลน์แต่ไม่ได้ขายโทรศัพท์ และขอเวลาไปรวบรวมเตรียมเอกสารมาชี้แจง คดีนี้แม้จะให้การปฏิเสธแต่ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน ร่วมกับ สอท.และสืบสวนภาค 5 ได้สืบสวนมาอย่างละเอียดรอบคอบ พยานหลักฐานที่ใช้ออกหมายจับมีความชัดเจนและเพียงพอที่จะดำเนินคดี


ส่วนการประกันตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหามีการกระทำผิดในหลายพื้นที่ จึงขึ้นอยู่กับ พนักงานสอบสวนหรือศาลจะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนท้องที่อื่นจะมีการอายัดตัวหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบหมายจับเพิ่มเติม โดยทราบว่ามีอีกประมาณสี่คดี บางคดีทยอยออกหมายจับแล้ว บางคดีเริ่มมีการร้องทุกข์เพิ่มเติม ทั้งหมดมพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน


พ.ต.อ.ธวัชชัย บอกว่า นางสาวพิยดาเคยถูกดีเอสไอจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว โดยครั้งนั้นให้การอ้างว่าขายสินค้าออนไลน์ แต่รับสินค้าจากเพจอื่นมาขาย เมื่อรับเงินมาแล้ว เพจหลักไม่ส่งสินค้าให้ สำหรับการยึดทรัพย์สินขึ้นอยู่กับ ปปง. จะดำเนินการ เนื่องจากคดีฉ้อโกงเป็นความผิดมูลฐานที่สามารถยึดทรัพย์ได้

คุณอาจสนใจ