ดีใจจนร่ำไห้ คุณยายไถ่โฉนดคืน หลังหลานเอาไปจำนอง ฝากคำอวยพรคนโอนเงินช่วย

สังคม

ดีใจจนร่ำไห้ คุณยายไถ่โฉนดคืน หลังหลานเอาไปจำนอง ฝากคำอวยพรคนโอนเงินช่วย

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

74 views

คุณยายไถ่ถอนโฉนดคืนร่ำไห้ดีใจ หลังถูกหลานสาวแอบเอาไปจำนองแล้วไม่ส่งเงิน จนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคช่วยเหลือได้เงินเกือบล้านบาท


จากกรณี คุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง อายุ 84 ปี เลี้ยงเหลนสาว วัย 3 ปี เพียงลำพัง อาศัยอยู่บ้านในตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อน หลังจากโฉนดที่ดินบ้านที่อาศัยอยู่ ถูกหลานสาวแอบเอาไปจำนอง และขาดส่งเงินต้น และดอกเบี้ยมานาน 3 ปี ยอดเงิน 3 แสนกว่าบาท จนเกือบถูกนายทุนยึดที่ ทำให้มีพลเมืองดีแชร์เรื่องราวของคุณยายและมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือคุณยายมิตร์ ได้เงินรวมกว่า 930,000 บาท


ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ย.) คุณยายมิตร์ ได้โฉนดบ้านและที่ดินคืนแล้ว โดยนางปาณิสรา จันทรัตน์ นักพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยนางสาคร ลาภวิบูลย์สุข เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ผู้แชร์เรื่องราวของคุณยาย ได้พาคุณยายมิตร์ไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินคืน โดยใช้เงินในการไถ่ถอนไปจำนวนกว่า 360,000 บาท ซึ่งเมื่อคุณยายมิตร์เห็นโฉนดก็ได้หยิบขึ้นมาดู และร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ


คุณยายมิตร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ที่ดินคืน ขอขอบคุณทุกคน ที่ให้ความช่วยเหลือ โดยโฉนดที่ดิน และทรัพย์สินทั้งหมด ตนตั้งใจจะยกให้กับเหลนเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษากับเหลนต่อไป


หลังจากนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องเงินในบัญชีของคุณยายมิตร์ โดยจะนำเงินบางส่วนไปซ่อมแซมบ้านให้คุณยายได้อยู่อย่างปลอดภัย และจะช่วยดูแลเรื่องการทำพินัยกรรมของคุณยายต่อไป


ส่วนทางหลานสาวที่เป็นคนนำเอาโฉนดไปกู้เงินนั้น ก่อนหน้านี้ไม่สามารถติดต่อได้ แต่หลังจากมีข่าวคุณยายได้รับเงินบริจาค ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยติดต่อไปปรากฎว่าติดต่อได้แล้ว และเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนเอาโฉนดไปกู้เงินมาจริง ระบุตัวเองตก เดือดร้อนเรื่องเงิน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/VSYRCkatAwk

คุณอาจสนใจ

Related News