เมืองชัยภูมิยังหนัก บางจุดท่วมกว่า 1 เมตร จนท.เร่งอพยพคนตกค้าง พบเริ่มขาดแคลนของสด

สังคม

เมืองชัยภูมิยังหนัก บางจุดท่วมกว่า 1 เมตร จนท.เร่งอพยพคนตกค้าง พบเริ่มขาดแคลนของสด

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

61 views

สถานการณ์น้ำท่วม ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ระดับน้ำยังทรงตัว แต่บางจุดลึกกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชน ที่ยังตกค้างออกมานอกพื้นที่ 


(28 ก.ย.) สถานการณ์ภาพรวมของอำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะพื้นที่เขตเศรษฐกิจอย่างตลาด และบ้านเรือนที่ยังถูกน้ำท่วมสูง และค่อนข้างทรงตัว ชาวบ้านที่ยังอาศัยอยู่ที่นี่ เริ่มขาดแคลนของสดต่างๆ


ซึ่งมีผู้ค้าบางรายที่จำหน่ายอาหารสด ไข่ไก่ ผักสดต่างๆ ขนของขึ้นเรือออกมาจากตลาดด้านใน เพื่อมาจำหน่ายที่ข้างนอก เพื่อไม่ให้ข้าวของเสียหาย เพราะคาดว่าน้ำท่วมแบบนี้ไปอีกหลายวัน เพราะผลพวงของน้ำที่หลากมาจากลำปะทาว ซึ่งยังล้นตลิ่งอีกกว่า 40 เซนติเมตร ยังเข้ามาสมทบในเขตเมืองต่อเนื่อง และน้ำก็ไหลไปลงลำน้ำชียังได้ไม่ดีนัก


ขณะที่ในเขตเมือง หลายจุดยังกระทบหนัก แม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่ยังมีผู้คนติดอยู่ด้านในอีกหลายครอบครัว ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา นครราชสีมา ได้รับการประสานมา ให้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัว มีสมาชิก 6 คน มีเด็กทารกวัย 1 เดือนกว่า , เด็กอายุ 7 และ 9 ขวบ รวมถึงผู้สูงอายุ ในตำบลในเมือง ซึ่งเป็นซอยที่ต่ำลงไป น้ำเริ่มนิ่ง และส่งกลิ่นเหม็น กู้ภัยต้องใช้เรือยนต์เข้าไปรับ


โดยพบว่ามีน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดให้สมาชิกในบ้านปีนลงมาจากชั้น 2 ซึ่งทุกคนบอกว่า น้ำมาค่อนข้างเร็ว มารู้ตัวอีกทีก็หนีออกมาไม่ทันแล้ว ขณะที่เมื่อเข้าไปด้านใน พบว่าน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้ชาวบ้านประสานขอความช่วยเหลือ เพราะเริ่มกังวลความปลอดภัย เนื่องจากมีสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้านแล้ว


สถานการณ์ภาพรวมของอำเภอเมือง ตอนนี้ยังทรงตัว ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 1 เมตร โดยน้ำก้อนนี้จะไหลผ่านตำบลข้างล่างของอำเภอเมือง ไปลงลำน้ำชี ซึ่งจะมีประมาณ 5 ตำบลในอำเภอเมือง ที่ต้องเฝ้าระวัง คือตำบลลาดใหญ่, ตำบลกุดตุ้ม, ตำบลบุ่งคล้า, ตำบลบ้านค่าย และ ตำบลหนองนาแซง


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/PuufFpwOcJw

คุณอาจสนใจ

Related News