ชาวมหาสารคามสุดทน กระโจนลงหลุมกลางถนน ว่ายน้ำ-จับปลา ซัด 20 ปีไม่เคยดีขึ้น

สังคม

ชาวมหาสารคามสุดทน กระโจนลงหลุมกลางถนน ว่ายน้ำ-จับปลา ซัด 20 ปีไม่เคยดีขึ้น

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

46 views

โผล่อีก ถนนโลกพระจันทร์จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านต้องประชดชีวิต กระโจนลงหลุมถนนไปแหวกว่าย บางส่วนก็เอาสวิงมาหาจับปลา


ชาวบ้านบ้านภูดินหมู่ 5 หมู่ 11 และหมู่ 15 ที่ตำบลโคกก่อ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มาร้องขอความช่วยเหลือ โดยกระโจนลงไปในหลุมถนนขนาดใหญ่ที่มีน้ำขัง บ้างก็นำสวิงมาช้อนตักหาปลา ได้ก้อนหินก็สมมติว่าเป็นปลาดุก ปลาช่อน ประชดสภาพถนนสายบ้านสมศรี-บ้านภูดิน ที่เละเทะเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ยิ่งฝนตกยิ่งเละ แต่ไม่มีหน่วยงานราชการมาเหลียวแลซ่อมแซมถนนให้ ชาวบ้านที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ต้องทนลำบากมานาน


นายสยาม ไชยกองชา ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ถนนเส้นนี้ชำรุดมากว่า 20 ปีแล้ว เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็แค่ส่งเจ้าหน้าที่มาดู แต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข ชาวบ้านภูดิน 3 หมู่บ้าน เดือดร้อนหนักเพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปได้หลายอำเภอ เช่น อำเภอวาปีปทุม อำเภอบรบือ จึงต้องรวมตัวมาร้องเรียนกันวันนี้ อยากให้ อบจ.มหาสารคาม มาดูแลทำถนนเส้นใหม่ให้ ไม่ใช่มาซ่อมแซมแบบผักชีโรยหน้าเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ให้พอพ้น ๆ ไป ชาวบ้านก็ต้องทนใช้ถนนพังกันไป


ขณะที่ นางยัน เดชศิริ อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่ลงไปนอนในหลุมน้ำขัง บอกว่า ทำเพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ถนนเส้นนี้ไม่เคยดีขึ้นเลย เคยมาซ่อมให้เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ก็ใช้ได้ไม่นานก็พังอีก



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/mFnXWjvdb-k

คุณอาจสนใจ

Related News