“บิ๊กตู่” สั่ง ครม. เวียนลงพื้นที่น้ำท่วม ชี้ เร่งระบายลงพื้นที่รับน้ำ

เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” สั่ง ครม. เวียนลงพื้นที่น้ำท่วม ชี้ เร่งระบายลงพื้นที่รับน้ำ

โดย attayuth_b

28 ก.ย. 2564

36 views

นายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุม ให้คณะรัฐมนตรีเวียนลงพื้นที่น้ำท่วม บอกแผนบริหารจัดการน้ำ เน้นการระบาย ตัดลงพื้นที่รับน้ำก่อนผลักออกอ่าวไทย พร้อม เตรียมแผนการอพยพ ขณะที่ครม. ยืนตรงร้องเพลงชาติไทยหลังประชุม เนื่องในวัน พระราชทานธงชาติไทย


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงสถานการณ์อุทกภัยว่า นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม และขอให้คณะรัฐมนตรีหมุนเวียนกันลงพื้นที่ในนามของรัฐบาล และนำของนายกฯเพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย รวมทั้งดูแลประชาชนในเรื่องของการประกอบอาชีพด้วย ซึ่งรัฐบาลเตรียมพร้อมในส่วนของงบประมาณรองรับไว้


ขณะที่การบริหารจัดการน้ำในขณะนี้เน้นที่การระบายน้ำ เพื่อตัดน้ำไปยังพื้นที่รับน้ำรอการระบายน้ำลงสู่ทะเลโดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นการแจ้งเตือนประชาชน เตรียมแผนการอพยพ เพื่อเคลื่อนย้ายประชาชน และช่วยกันประชาสัมพันธ์การบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลได้ดำเนินการมาโดยตลอด


ขณะที่นายกฯยังสั่งการถึงการตั้งเป้า ลดความยากจนด้วยการค้นหาศักยภาพและการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของไทย เพื่อให้เกิดรูปแบบการทำมาหากินการสร้างอาชีพสร้างความเข้มแข็ง เช่นฟ้าทะลายโจรกระท่อม กัญชา ตั้งแต่ต้นทางคือการผลิตกลางทางคือการแปรรูป การเพิ่มมูลค่าเพิ่มอย่างมีมาตรฐานรองรับและปลายทางนำไปใช้โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของประชาชน โดยให้กระทรวงมหาดไทยช่วยดูแลศูนย์กลางการเรียนรู้การอบรมการสร้างการเรียนรู้ให้กับประชาชน เกษตรกรทุกส่วนราชการจะต้องดำเนินการตามแผนนโยบายของรัฐบาล เพราะมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชน


นอกจากนี้ วันที่ 28 ก.ย. กำหนดให้เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 แม้ว่าประเทศไทยกำลังก้าวสู่โลกยุคใหม่ แต่ไทยมีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ช่วยกันขับเคลื่อนการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อคนไทยมีความภาคภูมิใจ


ทั้งนี้หลังจากที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ประชุมได้มีการเปิดเพลงชาติไทย โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งร้องเพลงชาติไทยไปด้วยกัน



คุณอาจสนใจ

Related News