น้ำเจ้าพระยาเซาะคันดินพัง น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนขยายวงกว้าง ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

สังคม

น้ำเจ้าพระยาเซาะคันดินพัง น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนขยายวงกว้าง ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2564

107 views

วันที่ 28 ก.ย. 64 ที่บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง น้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คันดินป้องกันน้ำท่วมพัง มีมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลโพสะ ขยายวงกว้าง เอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต่างต้องรีบเก็บของขึ้นที่สูง โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เข้ามาช่วยเหลือในการย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปในพื้นที่ปลอดภัย




ด้านนายอำนาจ ขำศิริ อายุ 61ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลโพสะ เล่าให้ฟังว่าในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลโพสะ  หลังจากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมเมื่อวานก่อน หลายพื้นที่ยังทำคันดินป้องกันน้ำไว้ได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และน้ำเจ้าพระยาก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คันดินเกิดการพังทลายลงมาในช่วงเที่ยง น้ำได้ไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ ขยายวงกว้าง ต้องรีบเก็บข้าวของหนี้น้ำกันอย่างจ้าละหวั่น




ส่วนสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทองก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้พื้นที่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำนอกคันกั้นน้ำ ส่วนที่มีผนังกันน้ำก็เริ่มรั่วซึม เนื่องจากน้ำอยู่ระดับตลิ่งแล้ว ส่วนเขื่อนกันน้ำที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง บริเวณพื้นที่หมู่ 1ตำบลโพสะ ที่มีการใช้ดินป้องกันน้ำล้นตลิ่งไว้ก็พังทะลายลง ส่งผลให้มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้าง

คุณอาจสนใจ

Related News