ชื่นชมสาวช่วยผายปอดปั๊มหัวใจเด็ก 6 ขวบจมน้ำ

สังคม

ชื่นชมสาวช่วยผายปอดปั๊มหัวใจเด็ก 6 ขวบจมน้ำ

โดย natthanon_r

28 ก.ย. 2564

18 views

เป็นคลิปที่กำลังแชร์กันในโซเชียล และมีเสียงชื่นชมหญิงสาวในคลิปอย่างมาก หญิงสาวคนนี้กำลังช่วยผายปอดให้กับเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่นอนหมดสติ หลังจากไปเล่นน้ำตกแล้วพลัดตกหลุมลึกประมาณ 3 เมตร จมน้ำ หญิงสาวผายปอดและปั๊มหัวใจให้เด็กน้อย จนฟื้นคืนสติได้ ก่อนที่พลเมืองดีอีกคนจะพาเด็กส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.ย. ที่น้ำตกแก่งใหญ่ ตำบลนาคำ อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี


หญิงสาวในคลิป คือ นางสาวนิตยา ขันทอง อายุ 32 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุ พาครอบครัวไปเที่ยวน้ำตกแก่งใหญ่ ช่วงนี้น้ำตกกำลังสวยน่าเล่น ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนร้องเสียงดัง จึงหันไปดู เห็นผู้ชายอุ้มเด็กขึ้นมาจากหลุม หรือในภาษาอีสานเรียกว่า โบก แล้วนำตัวเด็กพาดไหล่ ซึ่งเธอเห็นว่าการเอาเด็กพาดไหล่เพื่อเอาน้ำออกจากปอด เป็นการช่วยที่ผิดวิธี ยิ่งเห็นเด็กหน้าซีด ปากซีด ไม่มีสติ จึงรีบเข้าไปช่วยด้วยการปั๊มหัวใจและผายปอด ประมาณ 5 นาที เด็กก็กลับมามีสติ จากนั้นมีพลเมืองดีก็ช่วยพาส่งโรงพยาบาลศรีเมืองใหม่


เธอบอกว่า รู้สึกอิ่มใจที่สุดในชีวิต ที่สามารถช่วยเด็กกลับมามีสติอีกครั้ง เพราะในชีวิตก็ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ยอมรับว่าตื่นเต้น จนลืมที่จะกลัวโควิดไปเลย เธอยังบอกด้วยว่า ตัวเองเป็นเพียงแม่บ้านดูแลครอบครัว แต่เคยเรียนวิธีช่วยชีวิต ในวิชาสุขศึกษา ที่เรียนสมัยอยู่ ม.ปลาย รวมทั้งเคยดูจากอินเตอร์เน็ต จำได้ว่าการช่วยคนจมน้ำนั้น ต้องช่วยด้วยการผายปอด ไม่ใช่การพาดบ่า เพราะอาจจะทำให้เด็กบาดเจ็บยิ่งขึ้น


ด้านนางสาวแพรว แม่ของเด็กที่จมน้ำ ขอบคุณพลเมืองดีทุกคนที่ช่วยเหลือลูก เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุพาครอบครัวรวม 10 คน ไปเที่ยวน้ำตกแก่งใหญ่ ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่กำลังขนของลงมาเตรียมเล่นน้ำ ลูกสาวเปลี่ยนชุดแล้วลงไปเล่นน้ำตอนไหนไม่ทราบ พอเดินหาก็พบน้องจมอยู่ในหลุมลึก 3 เมตรแล้ว จึงร้องบอกให้ลูกชาย อายุ 13 ปี ลงไปช่วยน้องขึ้นมาในสภาพที่หมดสติ


จากนั้นสามีพยายามเอาน้องพาดบ่าเพื่อเอาน้ำออกจากปอด แต่ก็มีพลเมืองดีในคลิปเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้น พลเมืองดีอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ก็พาขึ้นรถโฟรวิลล์ไปส่งโรงพยาบาลศรีเมืองใหม่ แพทย์ช่วยเหลือจนปลอดภัย ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อให้แพทย์เฉพาะทางตรวจดูอาการอย่างละเอียด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NpE2IO7hERE

คุณอาจสนใจ

Related News