รวบ 'ยงยุทธ มนุษย์ร้อยเสียง' ดัดเสียงหลอกเหยื่อโอนเงิน

สังคม

รวบ 'ยงยุทธ มนุษย์ร้อยเสียง' ดัดเสียงหลอกเหยื่อโอนเงิน

โดย natthanon_r

28 ก.ย. 2564

5 views

เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ฉายามนุษย์ 100 เสียง นายยงยุทธ แก้วนวลจริง อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ภายในที่พัก หน้าเทศบาลตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี


เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายรายหนึ่ง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ว่ามีคนโทรศัพท์มาหา อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย มาขอยืมเงินเพราะกำลังมีเรื่องเดือดร้อน และสัญญาจะคืนเงินให้ภายหลัง ผู้เสียหายหลงเชื่อ เพราะผู้ต้องหาดัดเสียงจนคล้ายกับเสียงของเพื่อนมาก จึงโอนเงินให้ไป 7 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 290,000 บาท แต่ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ


ชุดสืบสวนหาเบาะแส จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายยงยุทธ แก้วนวลจริง หลังก่อเหตุก็หนีไปอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี จึงติดตามจับกุมตัวได้ โดยนายยงยุทธ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยใช้วิธีสุ่มกดหมายเลขโทรศัพท์ พอมีเหยื่อรับสาย ก็จะพูดจาหลอกล่อให้เหยื่อเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเพื่อน รวมทั้งดัดเสียงตัวเอง จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อ ก่อนจะพูดจาหลอกลวงขอยืมเงินจากเหยื่อ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติของนายยงยุทธ ก็พบว่า เคยก่อคดีในลักษณะนี้มาหลายครั้ง หลายพื้นที่ มูลค่าความเสียหายรวมเป็นเงินหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงฝากประชาสัมพันธ์ หากใครเคยถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกลวง สามารถติดต่อแจ้งความดำเนินคดีได้ ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FYKp1zVoDtY

คุณอาจสนใจ

Related News