โผล่อีก ซื้อแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ แต่กลับได้เขียงแทน

สังคม

โผล่อีก ซื้อแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ แต่กลับได้เขียงแทน

โดย natthanon_r

28 ก.ย. 2564

47 views

เป็นเรื่องราวที่แชร์จากคุณอานนท์ กิ่งเกาะยาว พนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โพสต์เตือนภัยผู้สั่งสินค้าออนไลน์ ให้ระวังมิจฉาชีพ หลอกลวง ขายสินค้าไม่ตรงปก เพราะลูกค้าของคุณอานนท์ เจอมากับตัวเอง โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา คุณอานนท์ นำพัสดุไปส่งให้ลูกค้าที่ ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง โดยลูกค้ารายนี้ สั่งซื้อแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาให้กับลูกวัย 6 ขวบ เรียนออนไลน์ ในราคา 1,789 บาท โดยเป็นการเก็บเงินปลายทาง พอพัสดุไปถึง คุณแม่ของน้อง 6 ขวบ ก็โอนเงินให้ทันที และเปิดกล่องพัสดุให้ลูกที่กำลังรอลุ้นแท็บเล็ตเครื่องใหม่ แต่ปรากฎว่า พอเปิดกล่องออกมาแล้ว กลายเป็นเขียงไม้ธรรมดาอันหนึ่งเท่านั้น ทำให้คุณอานนท์ที่ทำหน้าที่ส่งพัสดุ ตกใจไปด้วย จึงเช็คยอดโอนเงินดังกล่าว ไปที่บริษัทขนส่งพัสดุของตัวเอง พบว่าเงินยังไม่ได้เข้าบัญชีผู้ขายสินค้า จึงแจ้งระงับการโอนเงินไว้ เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทผู้ขาย เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า


คุณอานนท์ให้ข้อมูลว่า ลูกค้าสั่งซื้อแท็บเล็ตผ่านเพจเฟซบุ๊ก และที่หน้ากล่องพัสดุ จ่าหน้าผู้ส่งเป็นบริษัทแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ ถนนรามคำแหง เขตลาดกระบัง แต่ไม่รู้ว่าบริษัทมีตัวตนจริงหรือไม่ เพราะเมื่อลองติดต่อไป กลับติดต่อไม่ได้


คุณอานนท์บอกว่า โชคดีที่ลูกค้ารายนี้ คุ้นเคยกัน และเข้าใจการทำงานของพนักงานส่งพัสดุ แต่สงสารเด็กน้อยที่รอแท็บเล็ตอย่างใจจดใจจ่อ พอเปิดกล่องเป็นเขียงไม้ น้องหน้าเศร้าทันที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0cqYneKW8FU

คุณอาจสนใจ

Related News