หลายจังหวัดน้ำท่วมอ่วมหนัก 'ก้อง ห้วยไร่' ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สังคม

หลายจังหวัดน้ำท่วมอ่วมหนัก 'ก้อง ห้วยไร่' ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดย thichaphat_d

28 ก.ย. 2564

79 views

ชัยภูมิ - สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ได้เปรียบเทียบข้อมูลภาพจากดาวเทียม COSMO-Skymed ของวันที่ 24 ก.ย.64 (ภาพซ้าย) และวันที่ 27 ก.ย. 64 (ภาพขวา) พบพื้นที่น้ำท่วม (สีฟ้า) ทางตอนล่างของอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กว่า 7,600 ไร่


โดยชัยภูมิท่วมแล้วกว่า 2 แสนไร่ ข้อมูลดาวเทียมพบปริมาณน้ำท่วมหนักสุดในอำเภอเมืองสูงถึง 68,324 ไร่ นอกจากนี้บริเวณตำบลลุ่มลำชี บ้านป่าสะแกราช ถูกน้ำท่วมหนัก ชาวบ้านต้องอาศัยบ้านของผู้ใหญ่บ้าน หรือไม่ก็นอนชั้น 2 ของตัวบ้านเนื่องจากเก็บข้าวของไม่ทัน 


อีกทั้ง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ที่เห็นความเดือนร้อนของพี่น้องชาวชัยภูมิ ที่เจอน้ำท่วมหนักอยู่ก็อยู่เฉยไม่ได้ ออกมาประกาศ “ยืม-เช่า เจ็ทสกีครับ ผมกับทีมจะไปรับผู้ประสบภัยที่ชัยภูมิ” , “หัวใจมันเรียกร้อง เจอกันครับชัยภูมิ ต้องการเรือขนส่งผู้ประสบภัย และเจ็ทสกี ด่วนพิกัด บำเหน็จณรงค์-จัตุรัส #ลงพื้นที่ของสักรอบ" โดยก้องได้เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งยังขาดแคลนทั้งอาหาร น้ำดื่ม ซึ่งในขณะที่เจ้าตัวเดินทางออกมาจากจุดที่น้ำท่วมด้วยรถยกสูง ก็ได้ไลฟ์โชว์ให้เห็นความเสียหาย พร้อมกับเล่าบรรยากาศ และขอความช่วยเหลือสำหรับคนที่มีกำลังช่วยได้


สุโขทัย - ที่ตำบลบ้านกล้วยยังมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำ รถยนตร์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ เนื่องจากระดับน้ำยังสูง และมีเจ้าอาวาสวัดหนองทอง ต้องนำอาหารใส่เรือเพื่อนำไปส่งชาวบ้านที่ไม่สามารถออกจากตัวบ้านได้ 


กำแพงเพชร - น้ำป่าหลากเข้าท่วมหมู่บ้านหมู่ 5 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร อย่างรวดเร็ว บ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาจมน้ำเสียหาย ชาวบ้านเร่งอพยพไปพื้นที่ปลอดภัย 


เพชรบูรณ์ - พื้นที่บางส่วนระดับน้ำลดลง แต่บางส่วนยังคงเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำป่าพัดจนหายสาบสูญเมื่อช่วงวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา


พิษณุโลก - ผนังกั้นน้ำแม่น้ำวังทองแตกเพิ่ม 3 จุด โดยทำการซ่อมแซมแล้ว 2 จุด เหลืออีก 1 จุดที่ยังได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง 


ขอนแก่น - บางพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก 


ศรีสะเกษ - มวลน้ำกัดเซาะถนนอ.ไพรบึง กับ อ.ขุขันธ์ โดยถนนได้พังไปในช่วงเช้าของวันที่ 26 กันยายน ตัดขาดและเสียหายหนัก 


ฉะเชิงเทรา - มีฝนตกและน้ำหลากอย่างต่อเนื่อง โดยมวลน้ำเข้าตลาดบางบ่อ สนามโรงเรียนและบ้านพักครู เก็บของไม่ทัน จมน้ำเสียหาย


ปราจีนบุรี - มีดินสไลด์ปิดถนนสาย 340 จากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ บางจุดที่ระดับน้ำลดลงแล้ว หลงเหลือดินโคลนบนท้องถนน ซึ่งต้องเร่งทำความสะอาด เพื่อให้รถยนตร์สัญจรได้ 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PxyGkBoig7I




คุณอาจสนใจ

Related News