มวลน้ำทะลักเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ 'ฮาย อาภาพร' เผย สภาพไร่สวนเสียหายกว่า 200 ไร่

สังคม

มวลน้ำทะลักเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ 'ฮาย อาภาพร' เผย สภาพไร่สวนเสียหายกว่า 200 ไร่

โดย thichaphat_d

28 ก.ย. 2564

238 views

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จากน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ชุมชน วัด โรงพยาบาล สถานที่ราชการ และพื้นที่ชั้นเศรษฐกิจของอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณน้ำสูงสุดอยู่ในระดับ 1.50 เมตร โดย ปภ.จังหวัดนครสวรรค์ แจ้งภาพรวมการเกิดอุทกภัย (น้ำป่า) ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ สาเหตุสำคัญของการเกิดอุทกภัย เกิดจากอิทธิพลของร่องมรสุม พาดผ่านภาคเหนือ ทำให้มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้ามาท่วมพื้นที่


นอกจากนี้ ชาวบ้านพื้นที่ลุ่มหมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ต้องขนข้าวของ เครื่องใช้ ขึ้นจากบ้านมากางเต้นท์อาศัยบนถนนเป็นการชั่วคราว หลังน้ำจากเขาเพชรบูรณ์ยังคงท่วมสูง 


อีกทั้งบ้านของนักร้องชื่อดัง อาภาพร นครสวรรค์ ซึ่งมีบ้านและไร่นากว่า 200 ไร่ อยู่ที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมดเช่นกัน โดย ฮาย อาภาพร ได้โพสต์คลิปไร่นาที่ถูกน้ำท่วม และมีภาพที่ญาติๆ กำลังช่วยกันเก็บเกี่ยวมันสำปะหลังที่จมอยู่ใต้น้ำ พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “น้ำท่วมใครว่าดีกว่าฝนแล้ง นึกว่าจะรอด 200 กว่าไร่ ทั้งนาข้าวและไร่มัน จมอยู่ใต้น้ำ 3 วันแล้ว จบ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/K-S70bnRTCU



คุณอาจสนใจ

Related News