สรุปผ่อนปรน 9 กิจกรรม - ลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่ม ดนตรีในร้านกลับมาเล่นได้แล้ว เริ่ม 1 ต.ค.64

สังคม

สรุปผ่อนปรน 9 กิจกรรม - ลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่ม ดนตรีในร้านกลับมาเล่นได้แล้ว เริ่ม 1 ต.ค.64

โดย thichaphat_d

28 ก.ย. 2564

79 views

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบการพิจารณาขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ในคราวที่ 14 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.จนถึงวันที่ 30 พ.ย.64


ลดระยะเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน (เดิม 21.00-04.00 น.) เป็น 22.00-04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน และให้เปิดร้านเสริมสวย นวด สปา สถานเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ เล่นดนตรีในร้านอาหารได้ตามปกติ เริ่ม 1 ต.ค. นี้ เน้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยมีรายละเอียด ดังนี้


1.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน เปิดดำเนินการได้ ต้องผ่านการพิจารณา โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือกรุงเทพมหานคร


2.ห้องสมุดสาธารณะ, ห้องสมุดชุมชน, ห้องสมุดเอกชนและบ้านหนังสือ


3.พิพิธภัณฑ์, พิพิธภัณฑ์สถาน, พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์ ในลักษณะเดียวกัน


4.ศูนย์การเรียนรู้ หรือศูนย์ควบคุมวิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา, อุทยานวิทยาศาสตร์ หอศิลป์ เปิดได้ต้องจำกัดจำนวนคน เช่น 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร หรือเข้าชมได้ไม่เกิน 75% ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหาร


5.ร้านทำเล็บ เปิดดำเนินการได้ โดยนัดหมายล่วงหน้า


6.ร้านสัก เปิดดำเนินการได้โดยนัดหมายล่วงหน้า ซึ่งลูกค้าต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์หรือมีATK/ Rt-PCR ผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง


7.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพนวดสปาเปิดดำเนินการได้โดยนัดหมายล่วงหน้าจำกัดเวลาบริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน สามารถเปิดบริการที่ใช้น้ำเพื่อสุขภาพในกิจการสปาภายใต้พระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ 2559 โดยลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์หรือมี ATK/ Rt-PCR ผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง และยังไม่เปิดบริการอบไอน้ำ


8.ธุรกิจโรงภาพยนตร์ เปิดดำเนินการได้ถึง 21:00 น. ลดจำนวนที่นั่งเหลือ 50% แต่ถ้ามาด้วยกันให้นั่งด้วยกันได้ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ไม่รับประทานอาหาร


9.การเล่นดนตรีในร้านอาหาร จำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาห้ามสัมผัสคลุกคลีกันระหว่างนักร้อง นักดนตรีและลูกค้า


10.ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ยังไม่เปิดดำเนินการ ให้มีการติดตามสถานการณ์ 2-4 สัปดาห์ เนื่องจากทำให้มีการเดินทางร่วมอบรมสัมมนาจากหลายพื้นที่และรวมกลุ่มคนจำนวนมาก


ขณะที่ศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้าเปิดบริการได้ถึง 21:00 น. โดยให้เปิดสถาบันกวดวิชาได้ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือกทม.ให้เปิดโรงภาพยนตร์, สปา,ห้องออกกำลังกาย, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ ได้


แต่ยังไม่เปิดดำเนินการทุกเกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุกสวนน้ำและห้องประชุมจัดเลี้ยง


ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสดหรือตลาดนัด เฉพาะจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภค เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21:00 น.


ประเภทกีฬากลางแจ้งหรือในร่มที่เป็นที่โล่ง เปิดดำเนินการได้ทุกประเภทกีฬาไม่เกิน 21:00 น. โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมกรณีประเภทกีฬาในร่ม จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม กรณีประเภทกีฬากลางแจ้งจัดให้มีผู้ชมไม่เกิน 25% ของความจุสนาม และผู้ชมต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์หรือมี ATK/ Rt-PCR ผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง


ทั้งนี้สถานะสีแต่ละจังหวัดยังคงเดิม คือ สีแดงเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงสาม 17 จังหวัด และพื้นที่ควบคุมสีส้ม 11 จังหวัด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/O-DE1RzBIog

คุณอาจสนใจ