วิจารณ์ นักช้อปจีนรุมซื้อ 'ไอโฟน13' หมดเกลี้ยง เหมือนคุกเข่าให้แบรนด์อเมริกัน

ต่างประเทศ

วิจารณ์ นักช้อปจีนรุมซื้อ 'ไอโฟน13' หมดเกลี้ยง เหมือนคุกเข่าให้แบรนด์อเมริกัน

โดย thichaphat_d

28 ก.ย. 2564

996 views

นักช้อปจีนสุดไฟแรง รีบวิ่งกรูไปร้านแอปเปิล หวังครอบครอง ‘ไอโฟน13’ ที่มีจำนวนจำกัด บางสีหมดใน 10 นาที ต้องสั่งจองอีกเพียบ


ภายหลังจากที่ทางแอปเปิลได้วางจำหน่าย ไอโฟน 13 ที่เพิ่งเปิดตัว โดยมีนักช้อปกว่าหลายร้อยคนได้เริ่มเข้าคิวที่ด้านนอกห้างสรรพสินค้า เซก อินเตอร์เนชันแนล ในมณฑลส่านซี วานนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 8.00 น. แม้ยังไม่ถึงเวลาห้างเปิดก็ตาม


จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ก็ถึงเวลาเปิดทำการของห้าง บรรดานักช้อป ก็รีบวิ่งกรูและแข่งกันเพื่อที่ตนจะไปถึงยังร้านแอปเปิล เพื่อที่จะได้ครอบครองและเป็นเจ้าของไอโฟน 13 ที่มีจำนวนจำกัดให้ได้ โดยในวันดังกล่าวมีไอโฟน 13 ถูกส่งมาอยู่ในสต็อกของสาขานี้ จำนวน 190 เครื่อง เท่านั้น


จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้ทางร้านต้องตัดสินใจชะลอการขายชุดสมาร์ทโฟน โดยแจ้งให้ผู้ซื้อกลับมาในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 8.00 น. พร้อมทั้งแจ้งว่าจะมีการรับบัตรคิว พร้อมกับย้ำว่า ไอโฟน 13 ที่จะวางจำหน่ายในร้านมีจำนวนจำกัด


ปรากฏการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในชาวจีน เพราะหลายคนกลับไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมที่ดูจะกระตือรือร้นมากเกิดไปของนักช้อปเหล่านี้ เพราะการกระทำดังกล่าวเหมือนการคุกเข่า ให้กับแบรนด์อเมริกัน ไปจนถึงขั้นที่มีชายชาวจีนคนหนึ่งยืนตะโกนหน้าร้านแอปเปิล เพื่อบอกให้ผู้คนหันไปสนับสนุนแบรนด์ในประเทศจีนแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จีน ,ไอโฟน13 ,แอปเปิล ,iphone

คุณอาจสนใจ

Related News