ผู้ประกอบการร้านอาหาร ฟ้องนายกฯ พร้อมพวก แก้โควิดล้มเหลว เรียกเงินเยียวยา 50 ล้านบาท

สังคม

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ฟ้องนายกฯ พร้อมพวก แก้โควิดล้มเหลว เรียกเงินเยียวยา 50 ล้านบาท

โดย narisa_n

27 ก.ย. 2564

113 views



27 ก.ย. 64 ที่ศาลแพ่ง นายดวงฤทธิ์ หรือด้วง บุนนาค สถาปนิกและนักธุรกิจ เจ้าของบริษัทเดอะเนฟเวอร์ เอนดิ้ง ซัมเมอร์ จำกัด เป็นตัวแทนผู้ประกอบการ จำนวน 39 ราย พร้อมนางสาว ส.รัตนมณี พลกล้า ทนายความ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยเรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ตามพ.ร.บ.ความผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539




โดย น.ส.รัตนมณี ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ กับพวกในฐานะผู้รับผิดชอบกำกับดูแลการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นการฟ้องแพ่งแบบกลุ่ม ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการทุกประเด็น โดยที่ผ่านมาผู้ประกอบการร้านค้าและเครื่องดื่มเบื้องต้น 39 ราย ได้รับผลกระทบ ซึ่งพวกตนมองว่าเป็นการบริหารงานที่ผิดพลาด ทั้งการเตรียมความพร้อม การจัดสรรวัคซีน การออกประกาศข้อกำหนดต่างๆ




ขณะที่ นายดวงฤทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาร้านอาหารยังไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ ซึ่งออกประกาศข้อกำหนดโดยไม่มีความเห็นใจประชาชน จึงต้องการให้รัฐชดเชยและจ่ายเยียวผู้ประกอบการธุรกิจได้รับความเสียหายจากการหยุดกิจการชั่วคราว และลูกค้าที่ใช้บริการน้อยลง โดยเฉพาะร้านค้านอกห้างสรรพสินค้าไม่มีการเตรียมการ หรือเตรียมความพร้อมการขายรูปแบบเดลิเวอรี่ เมื่อขายไม่ได้จึงต้องปิดกิจการชั่วคราว




ทั้งนี้ ศาลแพ่งรับคำฟ้องไว้พิจารณาเป็นคดีดำพ.4412/2564 และนัดไต่สวนคำร้องแบบกลุ่ม ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

คุณอาจสนใจ

Related News