ผู้ป่วยโควิดแฉคลิป รพ.สนามกระบี่ อยู่แบบแออัด แย่งข้าวกล่องกิน เหมือนงานบุญเดือนสิบ

สังคม

ผู้ป่วยโควิดแฉคลิป รพ.สนามกระบี่ อยู่แบบแออัด แย่งข้าวกล่องกิน เหมือนงานบุญเดือนสิบ

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2564

287 views

กระบี่-ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายหนึ่ง ถ่ายคลิปวิดีโอบรรยากาศการกักตัวรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ภายใน รพ.สนามพลบดี ในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ ส่งมาเผยแพร่ผ่านทางผู้สื่อข่าว


โดยผู้ป่วยหญิงเจ้าของคลิปเผยว่า เธอติดเชื้อโควิด มาจากเกาะพีพี ในคลัสเตอร์ล่าสุดที่เริ่มระบาดมาจากแคมป์คนงานก่อสร้าง เธอต้องการขอให้ภาครัฐ จัดระบบการรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ให้ดีมากขึ้นกว่านี้ เพราะสภาพในพื้นที่กักตัวมีผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 300 ราย เป็นโซนผู้ป่วยหญิงและเด็ก ต้องนอนกันอย่างแออัด บนฟูกที่ปูบนพื้น


ในขณะที่มีผู้ป่วยใหม่ถูกส่งตัวเข้ามาเพิ่มทุกวัน จนหลายคนไม่มีเตียงจะนอน บางเตียงต้องให้เด็ก ๆ นอนเบียดกัน นอกจากนี้ช่วงที่เกิดฝนตกหนัก หลังคาของอาคารโรงยิมที่ใช้กักตัว ก็มีน้ำรั่วลงมาอีกจนบางจุดไม่สามารถนอนได้


นอกจากนี้ยังมีคลิปช่วงที่เจ้าหน้าที่นำเอาข้าวกล่องมาส่งให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา โดยไม่มีการจัดระเบียบในการแจกจ่ายข้าวกล่อง จนทุกครั้งจะมีความวุ่นวาย เพราะบางคนมารับข้าวกล่องไม่ทัน ก็ไม่ได้ข้าวไปกิน


ซึ่งผู้ป่วยหญิงเจ้าของคลิป บรรยายสภาพช่วงที่ออกมารับข้าวกล่องว่าไม่ต่างกับงานบุญเดือนสิบ กลายเป็นภาพที่น่าหดหู่ โดยเธอบอกผ่านผู้สื่อข่าว ว่าต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้เห็นสภาพการเป็นอยู่ข้างใน และให้ช่วยจัดระเบียบให้ดีกว่านี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9OCXpi6tdOI

คุณอาจสนใจ

Related News