ฉลองหายป่วยโควิด นัดจัดปาร์ตี้ยา คาพูลวิลล่าระยอง หลังรู้จักกันตอนกักตัว

สังคม

ฉลองหายป่วยโควิด นัดจัดปาร์ตี้ยา คาพูลวิลล่าระยอง หลังรู้จักกันตอนกักตัว

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2564

193 views

ระยอง-ตำรวจสภ.แกลง จับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคนมั่วสุมกันอยู่ในพลูวิลล่า ภายในสวนทุเรียน ม.10 ต.วังหว้า อ.แกลง


พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่ม และเสพยาเสพติดกันอยู่ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถึงกับแตกฮือเตรียมวิ่งหนี แต่ไม่สามารถหนีได้ เพราะตำรวจปิดทางเข้าออกไว้หมดแล้ว ถูกจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 39 คน เป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 18 คน


โดยพบยาเสพติดตกเกลื่อนพื้น จึงตรวจยึดไว้ ประกอบด้วย ยาอี 57 เม็ด ยาเค 51.56 กรัม จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การตรงกันว่า มามั่วสุมเสพยากันจริง โดยนัดกันมารวมตัวกัน โดยส่วนใหญ่รู้จักกันขณะที่ถูกกักตัวเพราะติดเชืัอโควิด อยู่ในสถานที่กักตัวจันทร์เขม จ.จันทบุรี โดยมีการนัดหมายกันว่า


หลังทุกคนพ้นจากการกักตัวจะจัดปาร์ตี้ จนกระทั่งพ้นกักตัว จึงเลือกสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเพราะสะดวกกับการเดินทางของทุกคน ที่มีมาจาก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และ จันทบุรี จึงนัดกันมาเช่าพลูวิลล่าดังกล่าวจัดงาน จนกระทั่งมาถูกจับกุม


จากการตรวจปัสสาวะ พบว่า 37 ราย มีสารเสพติด ส่วนอีก 2 รายไม่พบสารเสพติด และไม่พบว่าติดเชื้อโควิด เพราะเพิ่งพ้นการกักตัวออกมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย


1.ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาอี)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย

3.ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2(เคตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

4.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือ มั่วสุมกัน ณ ที่ใดใด ในสถานที่แออัดหรือการกระทำดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือ ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชืัอ


ร่วมกันฝ่าฝืนขัอกำหนดออกนอกเคหะสถานตามเวลา ที่กำหนด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ การกระทำการหรือดำเนินการใดใด ซึ่งอาจก่อ สภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ระบาดออกไป ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 พร้อมทั้งควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย เตรียมสอบสวนเจ้าของบ้านที่ให้เช่า หากรู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n1qooEZVueQ

คุณอาจสนใจ

Related News