เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ล้างเครื่องกรองน้ำ ก่อนเรียกเก็บค่าบริการ

สังคม

เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ล้างเครื่องกรองน้ำ ก่อนเรียกเก็บค่าบริการ

โดย weerawit_c

27 ก.ย. 2564

324 views

คลิปเตือนภัยมิจฉาชีพมาในรูปแบบพนักงานล้างเครื่องกรองน้ำ ก่อนเรียกเก็บค่าบริการ พบผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกมาแล้วหลายพื้นที่


นนทบุรี - ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเตือนภัยมิจฉาชีพ ที่ตอนนี้มาในรูปแบบอ้างเป็นพนักงานล้างเครื่องกรองน้ำของบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วคิดค่าบริการ ซึ่งทำแบบนี้มาหลายพื้นที่แล้ว




ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปพูดคุยกับนายจักรพันธ์ และนางสมัชญา เจิดจง สองสามีภรรยาผู้เสียหาย



โดยนายจักรพันธุ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ คนร้ายเดินเข้ามาที่หน้าบ้าน และถามว่าที่บ้านมีเครื่องกรองน้ำหรือไม่ ของบริษัทอะไร จากนั้นคนร้ายใช้จังหวะที่ตนเองเดินไปหยิบหน้ากากอนามัยในบ้าน เปิดประตูเข้ามาที่เครื่องกรองน้ำ ถอดไส้กรองไปล้าง โดยที่ยังไม่อนุญาต ทำให้นายจักรพันธ์ ผู้เสียหาย ต้องบอกไปว่า ถ้ามาล้างแล้วคิดค่าบริการ จะไม่จ่ายเงินให้ เพราะมาโดยไม่แจ้งล่วงหน้าก่อน



แต่หลังจากคนร้ายล้างเครื่องกรองเสร็จ กลับคิดค่าบริการ 200 บาท นายจักรพันธ์ยืนยันไม่จ่ายเงิน และขอดูบัตรพนักงาน แต่คนร้ายมีท่าทางพิรุธ และรีบเดินหนีออกจากบ้าน นายจักรพันธ์จึงถ่ายคลิปและถ่ายบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน แล้วนำไปโพสต์เตือนภัยในโซเชียล


หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่า คนร้ายรายนี้ ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่หลายครั้ง และทางผู้เสียหายได้ส่งข้อมูลของคนร้าย ไปที่บริษัทเครื่องกรองน้ำ เพื่อให้ตรวจสอบว่าเป็นพนักงานจริงหรือไม่ หรือมีคนในบริษัทส่งข้อมูลลูกค้าให้คนร้ายหรือไม่ เนื่องจากรู้ว่าหมู่บ้านนี้ ติดเครื่องกรองน้ำของบริษัทดังกล่าวกี่บ้าน



เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนบ้านที่ถูกหลอกในลักษณะนี้ เสียเงินไปถึง 700 บาท ซึ่งทางบริษัทเครื่องกรองน้ำตอบกลับมาว่า จะให้ทีมกฎหายไปตรวจสอบ พร้อมแนะนำว่า หากเป็นพนักงานของบริษัท จะมีการโทรแจ้งลูกค้าก่อน และใช้ชุดยูนิฟอร์มของพนักงาน มากับรถบริษัทเท่านั้น จึงน่าเชื่อได้ว่า คนร้ายน่าจะเป็นมิจฉาชีพ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eji7IQ86BVU

คุณอาจสนใจ

Related News