ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ก.ย.2564 - จับตาพรุ่งนี้ ศบค.พิจารณาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ก.ย.2564 - จับตาพรุ่งนี้ ศบค.พิจารณาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

80 views

จับตาพรุ่งนี้ ศบค.พิจารณาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หรือ​ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 15 / 2564 ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมในเวลา 10.30 น. พรุ่งนี้ (27 ก.ย.) โดย ศบค.จะพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร



เปลื่ยนขยะเป็นบุญ เมื่อคุณหมุนเวียน

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคกล่องกระดาษและซองที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อเปลี่ยนเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 75,000 กิโลกรัม ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ได้ 120,000 ชิ้น


ท่านที่สนใจสามารถบริจาคได้ที่ ชั้น 1 อาคารกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมทั้งที่ทำการไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2564 สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-278-8453


ส่วนโครงการโครงการเปลี่ยนขยะเป็นบุญ แยกขวดช่วยหมอ รับบริจาคขวดพลาสติก ( PET) ใช้แล้ว เพื่ออัพไซเคิลเป็นชุด พีพีอี ให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถบริจาคได้ที่ Drop Point ใกล้บ้าน หรือ ส่งที่ โครงการเปลี่ยนขยะเป็นบุญ แยกขวดช่วยหมอ บริษัท ทีเออาร์เอฟ โทร 088 809 6428 และปั้ม ปตท.ที่ร่วมรายการ



จ่อชง ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินคดีขโมงรังนก

นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพัทลุง ตรียมเสนอ เลขาธิการ ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าหมู่รังนกอีเอ่นหมู่เกาะสี่ เกาะห้า ขุมทรัพย์กลางทะเลสาบ จังหวัดพัทลุง รวมถึงคนใกล้ชิด ผู้บังคับบัญชา ในการโอนเงินเข้าบัญชีช่วงที่มีการเฝ้าเกาะรังนก ตลอด3 เดือนที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าเส้นทางการเงินของขบวนการขโมยรังนกจะมีการเชื่อโยงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเป็นการกระทำที่น่าอับอาบในการปกป้องสมบัติของชาติ

คุณอาจสนใจ