นายกฯ ขึ้นรถ "สวัสดีนะจ๊ะ" ทักทายชาวสุโขทัย บอกมีภัยธรรมชาติก็ต้องแก้กันไป

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขึ้นรถ "สวัสดีนะจ๊ะ" ทักทายชาวสุโขทัย บอกมีภัยธรรมชาติก็ต้องแก้กันไป

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

8 views

การลงพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย ของนายกรัฐมนตรีวันนี้ มีรัฐมนตรี และ ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ส.ว. มาต้อนรับอย่างคึกคัก




โดยสองจุดแรกที่ นายกฯ เดินทางไปคือ ที่บ้านคลองชัด ต.วังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง โดยช่วงแรกท่านนายกฯพร้อมคณะได้เดินทางด้วยรถยนต์เพื่อ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย​ ท่านนายกฯ ได้พูดทักทายประชาชนตลอดเส้นทาง บอกเป็นเรื่องธรรมชาติ


นายกฯ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย​ ซึ่งช่วงหนึ่งท่านก็บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่พื้นที่เดียวที่มีปัญหา ยังมีอีกหลายพื้นที่ นี่เป็นเพียงพายุลูกเดียว ปีก่อนมีพายุถึง 5 ลูก


จากนั้น นายกฯ ได้เข้าสักการะหลวงพ่อสามพี่น้อง และหลวงพ่อขาว​ ที่วัดบ้านซ่าน​ ต.บ้านซ่าน​ อ.ศรีสำโรง​ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย มีอายุกว่า 700 ปี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนให้ความเคารพ ก่อนเข้ารับการบรรยายสรุปแผนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่​ และทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับ




ซึ่งในการลงพื้นที่ของนายกฯ ในครั้งนี้ มีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร เจ้าของพื้นที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ พร้อมทั้ง ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมากกว่า 20 คน มีทั้ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ , ส.ส.จาก กทม. รวมไปถึง ส.ส.จากภาคใต้ ด้วย


ทั้งนี้ ในช่วงที่เดินพบปะชาวบ้าน ชาวบ้านก็ตะโกน "นายกฯสู้ๆ" ให้กำลังใจเป็นระยะ ซึ่งนายกฯ ก็ตอบกลับว่า "สู้"

คุณอาจสนใจ

Related News