'เดลา โรตี' สืบทอดตำนานโรตีอร่อย กว่า 80 ปี เมืองอุทัยธานี

สังคม

'เดลา โรตี' สืบทอดตำนานโรตีอร่อย กว่า 80 ปี เมืองอุทัยธานี

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2564

1.2K views

สองพี่น้อง สืบทอดตำนานโรตี กว่า 80 ปี คู่เมืองอุทัยธานี ปรับโฉมใหม่ในรูปโฉมคาเฟ่ ที่มีโรตีแป้งเหนียวนุ่มสูตรลับหลากหลายไส้ให้เลือกมากมาย ความอร่อยที่ไม่เหมือนกับโรตีร้านอื่น มาพร้อมกับเครื่องดื่มชื่นใจ โดยเฉพาะชาเดลา นำเข้าจากอินเดีย ในร้าน Dayla Roti (เดลา โรตี) ราคาไม่แพง แถมมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ถ่ายหลายมากมุมอีกด้วย


ร้าน Dayla Roti เดลา โรตี ตำนานโรตีอร่อยเมืองอุทัยธานี ตั้งอยู่ที่ 126/2 ถนนวงศาโรจน์ ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี ติดกับมัสยิดสิเราะห์ยุ้ลอิสลาม โดยคำว่า เดลา เป็นภาษของชาวปากีสถาน มีความหมายว่า เรือนรับรองแขก


ซึ่งสองพี่น้อง นางสาวมารีญา ยูซาเด้ อายุ 32 ปี และนางสาวอัสมา ยูซาเด้ อายุ 26 ปี มีความตั้งใจปรับโฉมรูปแบบเป็นร้านคาเฟ่ที่ทันสมัย เป็นเรือนรับรองและรับลูกค้าเหมือนเป็นพี่น้องกัน เป็นสถานที่พบปะพูกคุยกัน และถ้าจะพูดถึงต้นตำรับโรตีอร่อยในเมืองไทยนั้น ต้องยกให้ชาวปากีสถาน


บรรพบุรุษรุ่นที่ 1 ของตำนานโรตีดังเมืองอุทัยนั้น เป็นชาวปากีสถานที่ย้ายมาลงหลักปักฐานในเมืองอุทัยธานี จนเติบโตมาเป็น โรตีอาไบ (โรตีคุณยาย) ที่สวนสองร้อยปี ในรุ่นที่ 4 ซึ่งอยู่ตรงมุมสวนสองร้อยปี บนถนนวงศาโรจน์ และปัจจุบันเพิ่งได้ย้ายมาเปิดร้านใหม่ ร้าน Dayla Roti เดลา โรตี อยู่ข้างมัสยิดบนถนนสายเดียวกัน และนับเป็นการส่งต่อมรดกความอร่อยมาถึงรุ่นที่ 5 ให้สองพี่น้อง สืบสานตำนานกว่า 80 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณตาจนมาถึงปัจจุบัน


โดยตัวแป้งโรตี มีความอร่อย เหนียวนุ่ม กรอบนอกนุ่มใน รวมทั้งยังมีการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาให้เหมาะกับยุคสมัย เมนูที่ไม่ควรพลาด เช่น โรตีธรรมดา โรตีมะพร้าวอ่อน โรตีตัดกรอบ โรตีฮอทดอกโรล โรตีระเบิดชีส โรตีสลัดทูน่า โรตีพิซซ่า เป็นต้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 15 บาท เท่านั้น


ซึ่งแต่ละเมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่นั้น จะต้องผ่านการทดลองและปรับปรุง ด้วยการทำกินกันเองในบ้านก่อน จนแน่ใจว่าต้องอร่อยถูกใจลูกค้าแน่ ๆ จึงจะถูกบรรจุไว้ในเมนูของร้านได้


แนะนำให้สั่งโรตีแบบที่ชอบมากินคู่กับ ชาเดลา ร้อน เย็น หรือปั่นก็ได้ ชาเดลา หรือบางคนเรียกชาแขก ดูหน้าตาเหมือนชาไทยแต่จะมีรสชาติและความหอมที่เข้มข้นกว่า หอมหวานกลมกล่อมลงตัว และชาเดลาเป็นชาแท้ได้สั่งนำเข้าจากประเทศอินเดียโดยตรง


นอกจากชาเดลา ที่เป็นจุดเด่นของทางร้าน ยังมีเครื่องดื่มร้อนเย็นอีกมากมาย เช่น กาแฟสดที่คัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี มีชาไทย ชาไทยมะนาว ชาเขียวโกโก้ อิตาเลี่ยนโซดา เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท


โดยร้านจะเปิดบริการทุกวัน เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 20.00 น. และสามารถสอบถามสั่งจองออเดอร์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099 226 0173 หรือติดตามได้ทางเพจ Dayla Roti Uthaithani


คุณอาจสนใจ

Related News