ตร.สลาย #ม็อบ25กันยา ที่แยกนางเลิ้ง จับผู้ชุมนุม 15 ราย

สังคม

ตร.สลาย #ม็อบ25กันยา ที่แยกนางเลิ้ง จับผู้ชุมนุม 15 ราย

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

47 views

วันนี้ (25 ก.ย.64) มีการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก ที่แยกนางเลิ้ง ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาล ถูกสลายการชุมนุม ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม 15 คน และยึดรถจักรยานยนต์ 6 คน รถยนต์ 1 คน และเฝ้าติดตามสถานการณ์ไม่ให้เกิดความวุ่นวายในช่วงหลังเคอร์ฟิว


กลุ่มทะลุฟ้านัดชุมนุมที่แยกยมราช เพื่อเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.00 น.วันนี้ ท่ามกลางการวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนและมาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกเส้นทางก่อนไปทำเนียบรัฐบาล แต่กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศ 4 ข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยประชาชนเพื่อประชาชน ปฏิรูปสถาบันให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปตุลาการเพื่อคืนสิทธิการประกันตัวให้ประชาชน ก่อนจะมีการเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล


โดยมีการยิงจรวดขวดน้ำสีแดงเปิดงาน เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้แทนเลือดเนื้อของประชาชน และโยนถุงสีแดงบนพื้นถนนพิษณุโลก ก่อนถึงแยกนางเลิ้ง ตำรวจควบคุมฝูงชน นำรถจีโน่ แผงกั้นเหล็ก รั้วลวดหนาว ปิดเส้นทางและประกาศห้ามชุนนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนจะเกิดการปะทะ ผู้ชุมนุมมีการขว้างประทัด ถุงสี และพลุไฟ และตำรวจเริ่มสลายการชุมนุม ใช้รถจีโน่ผสมแก๊สน้ำตา และยิงแก๊สน้ำตา อย่างต่อเนื่องจนผู้ชุมนุมถอนตัวไปในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.และตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว กระจายกำลังไปกระชับพื้นที่ไปตามเส้นทางโดยรอบ


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า มีการจับกุมผู้ชุมนุมทั้งหมด 15 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 6 คน รถยนต์ 1 คัน แจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมกลุ่มกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุบริเวณถนนมิตรไมตรี และแยกดินแดง ที่มีการวางกำลังรักษาความสงบ โดยจะมีการจับกุมหลังเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งวันนี้มีฝนตกทำให้การเคลื่อนไหวไม่ได้มีผู้ชุมนุมมาจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ