โบตั๋นเช็คอิน 'Caturday Cafe' คาเฟ่แมว คลายเหงาให้คนในยุครักษาระยะห่าง

ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Caturday Cafe' คาเฟ่แมว คลายเหงาให้คนในยุครักษาระยะห่าง

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2564

120 views

โบตั๋นเช็คอิน Caturday Cafe คาเฟ่แมวแห่งแรก ๆ ในไทย หลังคลายล็อกคนรอต่อคิวแห่เช็คอินแน่นร้าน นั่งเล่นกับน้องแมวผ่อนคลายความเครียด ในยุคที่คนยังรักษาระยะห่าง


โบตั๋นเช็คอิน อยู่ที่ Caturday Cafe คาเฟ่ที่นี่เป็นคาเฟ่แมว เปิดมาแล้ว 7 ปี มีแมวหลากหลายสายพันธุ์กว่า 50 ตัว ลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และคนที่อยู่คอนโดไม่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ รวมถึงช่วงนี้ หลายคนยังรักษาระยะห่าง ก็มาเล่นกับน้อง ๆ คลายความเหงา


​คาเฟ่แมวแห่งนี้ เปิดเป็นที่แรก ๆ ของไทย เจ้าของคือ คุณอ้อม อาริศา ที่หลงรักแมวเหมือนคนทั่วไป เลี้ยงแมวตัวแรก คือ น้องแคทชับ แล้วคนติดตามอยากเจอน้องตัวจริง จึงเกิดแนวคิดเปิดเป็นร้านคาเฟ่ให้คนมาเล่นกับแมว โดยเริ่มตระเวนเที่ยวคาเฟ่แมว เก็บสำรวจบริการ และบรรยากาศร้าน ทั้งที่ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และในไทย จนค้นเจอว่าสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ คือ ความเป็นกันเอง และที่สำคัญ ต้องให้ลูกค้าได้เล่นกับน้องแมวเต็มที่


คุณอ้อมเลยนำหลักการนี้มาใช้ที่ Caturday ให้พนักงานคอยดูแล อุ้มน้อง ๆ ไปให้ลูกค้าถึงโต๊ะ หากน้องแมวไม่เดินเข้าไปหาเอง จึงทำให้ที่นี่ ตอนสถานการณ์ปกติมีลูกค้าต่างชาติมามากถึง 70 เปอร์เซนต์ ส่วนลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่มาแล้วก็มาซ้ำอีก จนถึงตอนนี้เปิดร้านได้ 7 ปี คนไม่เคยขาดหาย และยิ่งช่วงนี้หลายคนยัง WFH รักษาระยะห่าง ไม่ค่อยได้ไปเจอเพื่อนฝูง เหงา ๆ ก็มาเล่นกับน้องแมวที่นี่ คุณอ้อมบอกว่า บางคนก็มานั่งทำงานไปเล่นกับน้องแมวไปก็มี


คุณอาจสนใจ