ด.ญ. 9 ขวบ พลัดตกฝายน้ำล้น กู้ภัยระดมหา 4 ชม. พบเป็นศพ

สังคม

ด.ญ. 9 ขวบ พลัดตกฝายน้ำล้น กู้ภัยระดมหา 4 ชม. พบเป็นศพ

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2564

169 views

ยายพาหลานไปนั่งเล่นแถวฝายน้ำล้น ก่อนหลานสาววัย 9 ขวบ ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา กู้ภัยระดมกำลังค้นหากว่า 4 ชม. ก่อนพบจมน้ำเสียชีวิต


วันที่ 24 ก.ย.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยอรัญประเทศ รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรสระแก้ว 1669 มีบุคคลสูญหายทางน้ำ 2 ราย บริเวณฝายน้ำล้น บ้านหนองบัวใต้ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ อาสามูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ประสานไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการทางน้ำมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ


ที่เกิดเหตุพบเป็นฝายน้ำล้น มีกระแสน้ำไหลแรงมาก เนื่องจากเกิดฝนตกต่อเนื่องหลายวัน พบผู้ประสบภัย หญิง 1 ราย ถูกน้ำพัดไปติดที่ต้นไม้กลางฝาย จึงทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อ นางรำจวญ ซาพู อายุ 54 ปี


และยังมีเด็กหญิงวัย 9 ขวบ อีก 1 ราย ถูกน้ำพัดไปอย่างรวดเร็ว ชุดปฏิบัติการทางน้ำมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศจึงทำการค้นหา โดยใช้เวลากว่า 4 ชม. จึงพบศพเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำอยู่กลางลำน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 100 เมตร ทราบชื่อ ด.ญ.อินทรา ดิษฐ์ประศักดิ์ อายุ 9 ปี


จากการสอบถามทราบว่า เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ได้มาเล่นที่ฝายน้ำล้นกับผู้เป็นยาย และญาติ ๆ อีก 2 คน ต่อมาผู้เป็นยายรู้สึกร้อน จึงไปที่ริมฝายน้ำล้นเพื่อนำน้ำมากวักใส่ตัวคลายร้อน โดยมีหลานเดินตามมาด้วย ทันใดนั้นกระแสน้ำที่ไหลแรงได้พัดหลานลงฝายไป อย่างรวดเร็ว ผู้เป็นยายและญาติ ๆ เห็นจึงกระโดดตามไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถคว้าตัวไว้ได้ ทำให้หลานจมน้ำเสียชีวิต โดยทั้งยายและญาติได้เป็นติดที่กอไม้กลางฝาย ก่อนที่กู้ภัยจะมาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย


คุณอาจสนใจ

Related News