สุโขทัย น้ำล้นสปิลเวย์ ทะลักเข้าบ้านปชช.-พื้นที่เกษตร เสียหายเป็นวงกว้าง

สังคม

สุโขทัย น้ำล้นสปิลเวย์ ทะลักเข้าบ้านปชช.-พื้นที่เกษตร เสียหายเป็นวงกว้าง

โดย panwilai_c

24 ก.ย. 2564

62 views

สถานการณ์น้ำที่จังหวัดสุโขทัย ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย เพราะว่ามีฝนตกมาเติมตลอด ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่มอกเกินความจุ และกลับมาล้นสปิลเวย์อีกครั้ง


ซึ่งปริมาณน้ำในรอบใหม่นี้ มีมากกว่าครั้งที่แล้ว และสูงเกินกว่าระดับของสปิลเวย์เกือบ 1 เมตร ทำให้มวลน้ำจำนวนมาก ล้นออกมานอกอ่างเก็บน้ำแม่มอก หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง


และจากการตรวจสอบลำน้ำหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ลำน้ำแม่ถัน ,แม่ทุเลาใน ,อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ห้วยหัวแหวน และอ่างเก็บน้ำทุเลาใน มีปริมาณน้ำมากจนเกือบจะเต็มพื้นที่กักเก็บแล้ว ทาง อ.ทุ่งเสลี่ยม ต้องประกาศเตือนชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำ ระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก


นอกจากนี้ยังมีอ่างเก็บน้ำห้วยแม่กองค่าย และอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน ที่ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย ระดับน้ำเกินความจุ จนล้นสปิลเวย์เช่นกัน ทำให้บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรถูกน้ำหลากเข้าท่วม


ส่วนในเขต อ.ศรีสัชานาลัย ปริมาณน้ำเหนือประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ มีระดับน้ำที่สูงขึ้น แต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ โดยโครงการชลประทานสุโขทัย เตรียมแผนที่จะเปิดประตูระบายน้ำ บ้านหาดสะพานจันทร์ ควบคุมน้ำไม่ให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่เศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจเพิ่มมากขึ้นจาก จ.แพร่ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงกับสุโขทัย ในอีก 2-3 วันข้างหน้า


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/tEfOdnZ7VHQ

คุณอาจสนใจ

Related News