ระทึก คลิปแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าระเบิด ไฟลุกท่วมสนง.จีน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

ต่างประเทศ

ระทึก คลิปแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าระเบิด ไฟลุกท่วมสนง.จีน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

โดย panwilai_c

24 ก.ย. 2564

237 views

เกิดเหตุแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าระเบิดและไฟลุกท่วม โดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในสำนักงานแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ของจีน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่พนักงานความสะอาด กำลังทำความสะอาดสำนักงาน ก่อนที่พนักงานจะเดินทางมาถึงสำนักงานแห่งหนึ่ง ในเขตซูฮุ่ย นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา


ในระหว่างนั้น เธอก็เห็นแบตเตอรี่รถจักรยานไฟฟ้า ถูกวางอยู่บริเวณประตูกระจกของสำนักงาน ซึ่งเธอก็รู้สึกสงสัย แต่ก็ไม่เอ๊ะใจอะไร ปรากฏว่า อยู่ๆ แบตเตอรี่ก็ปะทุพ่นควัน และก็เกิดระเบิดไฟลุกท่วม สร้างความตกใจให้กับเธอ และพยายามเปิดที่เก็บถังดับเพลิง แต่มันก็ไม่ทำงาน เธอจึงวิ่งหนีออกจากสำนักงาน หวั่นเกิดอันตราย


จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า แบตเตอรี่ระเบิดหลายครั้ง และเกิดลูกไฟขนาดใหญ่รวมทั้งสะเก็ดไฟ กระเด็นไปทั่วบริเวณ โชคดีที่ระบบสปริงเกอร์ ฉีดกระจายน้ำจนควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนที่หน่วยดับเพลิงจะเดินทางมาถึง


หน่วยดับเพลิง เผยว่า ตอนที่เกิดเหตุแบตเตอรี่ไม่ได้เสียบปลั๊กชาร์ต และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พร้อมกันนี้ เตือนประชาชน ดูแลเรื่องการวาง และการใช้แบตเตอรี่ที่ใช้ชาร์ตซ้ำให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News