หนุ่มเตรียมกู้เงิน 5 หมื่น แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงิน 5 หมื่นบาทเสียเอง

สังคม

หนุ่มเตรียมกู้เงิน 5 หมื่น แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงิน 5 หมื่นบาทเสียเอง

โดย narisa_n

24 ก.ย. 2564

2.2K views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายรณชัย อายุ 28 ปี พนักงานส่งของบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อ้างว่าตนเองเสียรู้และตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยเตรียมกู้เงิน 5 หมื่นบาท แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกให้โอนเงิน 5 หมื่นบาทเสียเอง


นายรณชัย เล่าว่า ได้มีข้อความปริศนาเด้งเข้ามาในโทรศัพท์มือถือ ระบุว่า ขอแสดงความยินดีท่านได้รับวงเงินกู้ยืมได้ พร้อมกับแนบลิงค์ ซึ่งพอตนเองกดเข้าไปก็พบว่าเป็นไลน์ ซึ่งใช้ชื่อว่า Full Money 1011 หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็ได้ส่งข้อมูลแบบฟอร์มของธนาคารมาเป็นจำนวนมาก




นายรณชัย เล่าต่อว่า ไม่รู้อะไรดลใจ ตนเองได้ตัดสินใจที่จะกู้ยืมเงินกับมิจฉาชีพรายดังกล่าวไป โดยส่งเอกสารส่วนตัวไปให้ทั้งหมด ทั้งบัตรประชาชน และรูปคู่กับบัตรประชาชน ซึ่งตกลงที่จะกู้ยืมเงินกันในวงเงินที่ 50,000 บาท ผ่อนจ่ายในราคา 1,638 บาท จำนวน 36 งวด แต่ต้องโอนเงินค่ากู้เงิน 10% เป็นจำนวน 5,000 บาท ตนเองจึงได้โอนเงินไปเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ในหมายเลข 063-036-9928 ชื่อ น.ส.โสมนัส บุญกว้าง จำนวน 5,000 บาท ในขณะเดียวกัน มิจฉาชีพยังได้ให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หมายเลข 098-293-0847 ชื่อนายฉัตรชัย วนผดุงกุล เป็นจำนวน 45,158 บาท เนื่องจากตนเองเป็นลูกค้ารายใหม่ จึงจำเป็นต้องโอนเงินเพื่อยืนยันตัวตน






ขณะนั้นตนเริ่มรู้สึกแปลกๆ จึงได้ติดต่อสอบถามไปยังเพื่อน จนมาทราบว่าตนเองนั้นถูกหลอกแล้วแน่ๆ จึงได้ติดต่อกลับไปที่มิจฉาชีพอีกครั้ง เพื่อขอยกเลิกการกู้เงิน แต่ปรากฏว่าทางมิจฉาชีพได้ออกอุบายว่า ทางบริษัทสามารถยกเลิกการกู้เงินได้ แต่ต้องเข้ามาเซ็นเอกสารยกเลิกที่สำนักงานภายในวันนี้ ไม่เช่นนั้นหักจ่ายทุกเดือน




จากนั้นจึงเดินทางไปยังสถานที่ตั้งบริษัทดังกล่าว และพบว่าที่บริเวณด้านหน้าบริษัท ติดป้ายประกาศแจ้งเตือนว่า ทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการกู้เงินหรือปล่อยสินเชื่อใดๆ หากใครที่ถูกหลอกให้นำหลักฐานเอกสารต่างๆ มาติดไว้ที่บริเวณด้านหน้า เพื่อที่ทางบริษัทจะรวบรวมจะนำไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนมิฉาชีพก็ได้ปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทาง ตนเองจึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ศรีราชา เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินการคดีกับมิจฉาชีพรายดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้เงิน ,หลอกให้โอนเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News