ยายถูกหลานเอาบ้านไปจำนอง จนเกือบถูกยึดบ้าน คนใจบุญแห่บริจาคเงินไถ่บ้านกว่า 9 แสนบาท

สังคม

ยายถูกหลานเอาบ้านไปจำนอง จนเกือบถูกยึดบ้าน คนใจบุญแห่บริจาคเงินไถ่บ้านกว่า 9 แสนบาท

โดย pichaya_s

24 ก.ย. 2564

168 views

วันนี้ (24 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง วัย 84 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กำลังจะถูกยึดบ้าน อาศัยอยู่กับเหลนตามลำพัง ลูกไม่เหลียวแล ส่วนหลานสาวติดหนี้นอกระบบ เอาโฉนดที่ดินและบ้านที่อยู่อาศัย ไปจำนองกับนายทุน แต่ขาดส่ง เจ้าหนี้จึงเร่งรัดให้รีบหาเงินมาปลดหนี้ ก่อนจะถูกยึดบ้านไร้ที่ซุกหัวนอน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีจะเข้ามาช่วยเหลือเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อมาไถ่โฉนดที่ดินคืน


ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.64) คุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง ได้เดินทางไปทำการปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคารกรุงศรี สาขาตลาดเซฟวัน หลังจากมีประชาชนได้ทราบถึงความเดือดร้อนของคุณยาย ทำให้ยอดบริจาคขณะนี้อยู่ที่ 937,765.40 สตางค์ ซี่งเพียงพอต่อการไถ่โฉนดที่ดินคืน ซึ่งมีจำนวนเงินอยู่ที่ 370,000 บาท


คุณยายมิตร์ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ดีใจและโล่งใจที่ได้ที่ดินคืน และตั้งแต่เกิดมาทนได้ทุกอย่างไม่เคยร้องไห้แต่เรื่องคราวนี้ทนไม่ได้จนถึงขึ้นจะเป็นลม และอยากขออวยพรให้ประชาชนทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อไถ่โฉนดว่าขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยอำนวยอวยพรให้ทุกคนมีแต่ความเจริญ


นางสาคร ลาภวิบูลย์สุข หัวหน้าชุดข้าง สภ.โพธิ์กลาง กู้ภัยฮุก 31 โคราช กล่าวว่า เงินบริจาคของประชาชนที่ร่วมกันบริจาคให้คุณยายนั้น ส่วนแรกจะนำเงินบริจาคดังกล่าว ไปใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ในจำนวนเงิน 370,000 บาท ซึ่งกำลังประสานกับเจ้าหนี้ในการเดินทางมาที่ที่ดินเพื่อทำการโอนโฉนด ส่วนเงินส่วนที่เหลือจากการไถ่ถอนโฉนดจะนำไปซ่อนแซมบ้านให้คุณยาย


โดยในเบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนหลังคาให้ใหม่เพราะของเก่าชำรุดและมีการรั่วซึมหลังจากมีฝนตกลงมา และถ้ายังมีเงินเหลือจากการซ่อมแซมบ้านให้คุณยายก็จะนำเงินส่วนดังกล่าวไปฝากธนาคารเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเหลน ซึ่งตอนนี้กำลังปรึกษากับผู้นำชุมชนถึงการดำเนินการเรื่องเงินเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จำนองบ้าน ,หลานจำนำบ้าน

คุณอาจสนใจ