‘สุชาติ’ โต้เดือดปัดเสนอชื่อ ‘นายกฯ’ ปรับ ครม. ลั่น “ผมรู้จักกาลเทศะ”

เลือกตั้งและการเมือง

‘สุชาติ’ โต้เดือดปัดเสนอชื่อ ‘นายกฯ’ ปรับ ครม. ลั่น “ผมรู้จักกาลเทศะ”

โดย nicharee_m

24 ก.ย. 2564

54 views

‘สุชาติ’ โต้เดือดกระแสข่าวเสนอชื่อทางลัดปรับ ครม. ไม่ผ่าน ‘พปชร.’ ลั่น “ผมรู้จักกาลเทศะ” มีสถานะเป็นแค่ลูกพรรค ชี้การพิจารณาตำแหน่งในครม.เป็นหน้าที่ ‘บิ๊กป้อม – นายกฯ’ เลี่ยงตอบการเมืองภายในพรรค แต่ข้องใจคนปล่อยข่าวมีจุดประสงค์อะไร ย้ำไม่คิดไปทะเลาะกับใคร ไม่เคยหักหลังเพื่อน


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีกระแสข่าวว่า ตนได้เสนอชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และ นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ให้กับนายกรัฐมนตรีพิจารณาปรับครม.แทนตำแหน่งที่ว่าง จนทำให้ ส.ส.ในพรรคแสดงความไม่พอใจเพราะไม่ผ่านมติพรรค โดยยืนยัน ว่า


“ผมเป็นคนที่รู้จักกาลเทศะ รู้ว่าตัวเองอยู่แค่จุดไหน เป็นแค่กรรมการบริหารพรรค ส่วนหน้าที่ในการปรับครม.เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับท่านนายกรัฐมนตรี ผมไม่เคยคิด ให้ผมไปสาบานที่ไหนก็ได้ ว่า ไม่เคยเสนอ และไม่เคยพูดเรื่องนี้กับใครทั้งสิ้น”


นายสุชาติ ระบุว่า ผมไม่ไช่นักการเมืองหน้าใหม่ และไม่เคยมีความคิดแบบนี้ อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร “ท่านเป็นคนที่ให้โอกาสและผมก็รักท่าน เปรียบเหมือนพ่อของผม ถามว่าจะไปทำอย่างนั้นได้อย่างไร ซึ่งหลังมีกระแสข่าว ผมได้รายงานกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว “ท่านรู้นิสัยผม เป็นคนตรงๆ ชัดเจน ยืนยันตั้งแต่ 2 ตำแหน่งว่างลง ผมไม่เคยคุยกับทั้ง พล.อ.ประวิตร หรือนายกรัฐมนตรี นี่ไม่ใช่หน้าที่ของผม และคนในพรรคมีคุณสมบัติเพียบพร้อมจำนวนมาก ทุกอย่างเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค และต้องผ่านมติพรรค”


“ถามว่าการเสนอชื่อ 2 คนนี้ ผมจะได้อะไร เพราะในพรรค ส.ส.เป็นเพื่อนกันหมด เราให้เกียรติเพื่อนทุกคน ไม่เคยหักหลังเพื่อน รวมถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีไปที่จังหวัดเพชรบุรี ก็ยืนยันไม่เคยโทรหาใครให้มา แต่ทุกคนไปเพราะมีพื้นที่ติดต่อ เพื่อพูดคุยกันเรื่องปัญหาราชการแผ่นดิน”


ส่วนมองว่าข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องการเมืองภายในพรรคหรือไม่ นายสุชาติ เลี่ยงที่จะตอบ แต่ขอถามกลับไปยังคนปล่อยข่าวนี้ว่าต้องการอะไร และระเบิดลูกนี้ที่โยนมามีจุดประสงค์อะไร เมื่อถามย้ำว่ามีขบวนการพยายามเลื่อยขาเก้าอี้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า “ตนไม่ทราบ แต่นี่คือสิ่งที่ชาวบ้านเบื่อกับ นักการเมืองที่ชอบสร้างขึ้นมา ก่อไฟเอง ดับไฟเอง” พร้อมย้ำว่า “วันนี้เป็นช่วงสถานการณ์ที่เราต้องรวมพลังสู้ปัญหาโควิด-19 เศรษฐกิจ เราต้องมีความสามัคคีเป็นหลัก ผมไม่คิดไปทะเลากับใคร และใครคิดว่าเป็นเรื่องจริงก็สามารถมายืนยันกับผมได้”


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อทบทวนตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าพรรคทั้งหมดนั้น นายสุชาติ บอกว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่เห็นคนที่ให้ข่าวมานี้ แต่ขอย้ำเรื่องการเสนอชื่อใครเป็นรัฐมนตรี “เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคกับนายกรัฐมนตรี ที่เสนอตามกระบวนการ เพราะท่านคุยทุกวันอยู่แล้ว ขณะที่สถานะของเราเป็นใคร เป็นแค่กรรมการบริหารพรรคคนเดียว เรามีสิทธิ์ไปพูดแบบนั้นได้อย่างไรในความเป็นจริง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุชาติชมกลิ่น

คุณอาจสนใจ

Related News