จบในสิ้นปีนี้! "อนุทิน" ยืนยัน ปชช.ได้รับวัคซีนตามเป้า ย้ำไฟเซอร์ล็อตแรกฉีดเด็กก่อน

สังคม

จบในสิ้นปีนี้! "อนุทิน" ยืนยัน ปชช.ได้รับวัคซีนตามเป้า ย้ำไฟเซอร์ล็อตแรกฉีดเด็กก่อน

โดย narisa_n

24 ก.ย. 2564

37 views

24 ก.ย. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจดูการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกากระตุ้นเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเปิดฉีดให้กับประชาชนที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มเมื่อเดือนมีนาคม-พฤษภาคม เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน พร้อมกล่าวถึงการให้บริการและการกระจายฉีดวัคซีนไปตามจุดต่างๆ ประกอบกับจำนวนวัคซีนที่เข้ามา เป็นไปตามสัญญาไม่มีความล่าช้า และเชื่อว่าการฉีดวัคซีนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถฉีดได้ตามเป้า 7-8 แสนโดส


นายอนุทิน ย้ำอีกด้วยว่า วัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและจัดซื้อมาทันเวลาที่กำหนดไว้แน่นอน ภายในสิ้นปีนี้ทุกอย่างจะจบเป็นไปตามแผนทุกประการ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งจะดำเนินการให้ได้มากที่สุดเพื่อทำให้เกิดภูมิคุ้มกัน เมื่อประชาชนมีเกราะป้องกันการติดเชื้อ ประกอบกับเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับไวรัสโควิดแล้ว ก็จะทำให้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเร็ว ไม่จำเป็นต้องกลัวโควิด เพราะมีเกราะป้องกันที่สามารถอยู่กับโควิดได้ ขอให้อย่าไปกลัวจนทำอะไรไม่ได้


ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ที่จะเข้ามาจำนวน 2ล้านโดส ในวันที่ 29 กันยายนนี้ เป็นการตัดสินใจสั่งซื้อเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เพราะสามารถฉีดในเด็กได้ ดังนั้นก็จะพิจารณาฉีดให้กับเด็กก่อนซึ่งเป็นไปตามที่มีการหารือร่วมกัน ส่วนคนทั่วไปที่เป็นกลุ่มเสี่ยงไม่สามารถรับวัคซีนที่แบบไวรัลแวกเตอร์ได้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วัคซีนโควิด ,ฉีดวัคซีน

คุณอาจสนใจ

Related News