วันแรกคึกคัก ปชช.พื้นที่สีแดงเข้ม แห่ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ล้นหลาม

สังคม

วันแรกคึกคัก ปชช.พื้นที่สีแดงเข้ม แห่ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ล้นหลาม

โดย nicharee_m

24 ก.ย. 2564

57 views

บรรยากาศฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่ต่างจังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้มก็คึกคักเช่นกัน อย่างที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนล้นหลาม และบัตรคิว 1,400 โดส หมดภายใน 15 นาที


ประชาชนชาวแม่สอด จำนวนกว่า 2,000 คน หลั่งไหลเดินทางมารอรับบัตรคิว ที่อาคารโอพีดี ผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อกรอกเอกสาร รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 วันแรกกันอย่างล้นหลาม


เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลแม่สอด ต้องประกาศอธิบายถึงเกณฑ์ ผู้ที่จะได้รับจัดสรรฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนกา เข็มที่ 3 โดยขั้นแรกรับคนที่มารับบัตรคิวแล้ว 500 ราย แต่เนื่องจากมีประชาชนมาจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลแม่สอด จึงเพิ่มจำนวนเข็มฉีดจาก 500 โดส เป็น 1,400 โดส แต่เพียงไม่กี่นาที ที่เปิดให้มารับบัตรคิว ไม่ถึง 15 นาที บัตรคิวหมด


ทำให้ผู้ที่มารอคิว ยืนรออยู่ด้านหน้าอาคาร ต่างยืนรอ และยังหวังว่า โรงพยาบาลอาจเพิ่มจำนวนโดสจาก 1,400 โดส ในการฉีดวัคซีนเข็ม 3 อีกรอบหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ผู้ที่จะได้ฉีดเข็ม 3 คือ ผู้ที่ฉีดซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนที่ผ่านมาเท่านั้น


ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลชลบุรี ตึกเฉลิมราชสมบัติ ประชาชนจำนวนมากก็มารอต่อคิวฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน โดยยอดผู้ฉีดวันนี้ มีทั้งสิ้น 2,004 ราย เป็นผู้ได้ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา


นางสาวอชิรญาณ์ สินชัย อายุ 24 ปี บอกว่า มาฉีดเข็ม 3 วันนี้ ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ความกลัวน้อยลง แต่ถึงอย่างไรแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ก็ต้องป้องกันตัวเองให้ดีเหมือนเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News