สุพรรณฯ นำร่อง อบจ.ซื้อ ATK แสนชุด ลุยตรวจทุกอำเภอ - อุดรฯ เข้มตลาด ใครไม่ฉีดวัคซีนห้ามขาย

สังคม

สุพรรณฯ นำร่อง อบจ.ซื้อ ATK แสนชุด ลุยตรวจทุกอำเภอ - อุดรฯ เข้มตลาด ใครไม่ฉีดวัคซีนห้ามขาย

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

41 views

สุพรรณบุรี-องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดซื้อชุดตรวจหาเชื้อโควิดแบบรวดเร็ว Antigent Test Kit (ATK) จำนวน 100,000 ชุด มอบให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี นำไปตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกทั้ง 10 อำเภอ หากพบผู้ป่วยจะแยกออกจากชุมชนและส่งตัวเข้ารับการรักษาทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


ส่วนที่อุดรธานี คุมเข้มตลาดสดทุกแห่งในจังหวัด จากเดิมที่มีมาตรการให้ตลาดส่งแผนผังแผงตลาด และรายชื่อเบอร์โทรเจ้าของแผงเพื่อจัดทำทะเบียนผู้ค้าและลูกจ้าง เพื่อเตรียมพร้อมติดตามโรคหากพบผู้ติดเชื้อ และให้สุ่มตรวจเชื้อด้วย ATK ทุกวันๆละ 10%


หากพบการติดเชื้อจะปิดเฉพาะจุดแต่หากติดเชื้อเกิน 10% จึงจะปิดตลาดเบื้องต้น 3 วัน เมื่อพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องตรวจหาเชื้อ 2-3 ครั้งพร้อมกักตัวเป็นเวลา 14 วันที่ผ่านมาไม่ยอมกักตัว และไปขายในตลาดอื่นจึงระบาดต่อ


ส่วนมาตรการเพิ่มเติมให้ผู้ค้า-ลูกจ้าง-แรงงาน ในตลาดฉีดวัคซีนที่รัฐจัดให้ครบ 100% ยกเว้นผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัว, ผู้ที่หายจากป่วยโควิด-19 ไม่เกิน 3 เดือน ผู้ฉีดแล้วให้แสดงป้ายประจำตัวพร้อมภาพ ระบุการฉีดวัคซีนที่ผ่านมา ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจะเข้ามาค้าขายไม่ได้ โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนชาวตลาดวันที่ 25 ก.ย.นี้ สาธารณสุขอำเภอได้เร่งสำรวจ ก่อนแจ้งให้มาฉีดตามวันนัด มาตรการนี้เพื่อสนับสนุน กิจกรรมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2Qeo_OJabhk

คุณอาจสนใจ

Related News